Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời Sự'Mỹ tính chỉ dùng thiết bị 5G sản xuất ngoài Trung Quốc'

‘Mỹ tính chỉ dùng thiết bị 5G sản xuất ngoài Trung Quốc’

Chính phủ Mỹ đang tính đặt ra quy định chỉ sử dụng các thiết bị viễn thông sản xuất bên ngoài Trung Quốc…

'Mỹ tính chỉ dùng thiết bị 5G sản xuất ngoài Trung Quốc' Ảnh 1
Một hội chợ thương mại dịch vụ ở Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 30/5 – Ảnh: Getty/CNBC.

Chính phủ Mỹ đang tính đặt ra quy định mà theo đó, toàn bộ thiết bị mạng viễn thông thế hệ tiếp theo 5G sử dụng ở Mỹ phải được sản xuất ở ngoài Trung Quốc – tờ Wall Street Journal dẫn nguồn thạo tin cho biết ngày 23/6.

Nếu một quy định như vậy được đưa ra, thì các hãng sản xuất thiết bị viễn thông khổng lồ như Nokia và Ericsson sẽ phải chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc để có thể tiếp tục cung cấp thiết bị cho Mỹ – thị trường thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới.

Hôm 15/5, Tổng thống Donald Trump đã ký một sắc lệnh tình trạng khẩn cấp quốc gia về những mối nguy đối với công nghệ Mỹ, đồng thời chặn giao dịch liên quan đến các công nghệ bị cho là “đặt ra rủi ro không thể chấp nhận đối với an ninh quốc gia của nước Mỹ”.

Sắc lệnh này về bản chất nhằm “cấm cửa” tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei do mối lo của Washington về việc thiết bị viễn thông và điện thoại do Huawei sản xuất có thể được sử dụng cho mục đích nghe lén – một cáo buộc mà Huawei luôn phủ nhận.

Cùng với đó, Bộ Thương mại Mỹ đưa Huawei vào một “danh sách đen” nhằm cấm Huawei mua linh kiện và công nghệ Mỹ.

Động thái kép của Washington đồng nghĩa với Huawei sẽ không mua được gì và cũng không bán được gì cho Mỹ.

Thông tin Chính phủ Mỹ tính đặt quy định chỉ sử dụng thiết bị viễn thông sản xuất ngoài Trung Quốc được đưa ra giữa lúc cuộc chiến thương mại giữa hai nước đang căng thẳng.

Nguồn thạo tin nói rằng, trong một cuộc rà soát chuỗi cung ứng kéo dài 150 ngày được thực hiện theo sắc lệnh của ông Trump, Chính phủ Mỹ sẽ đề nghị các nhà cung cấp thiết bị phần cứng cho mạng viễn thông như bộ định tuyến và bộ chuyển mạch, cũng như phần mềm phải sản xuất những sản phẩm này bên ngoài Trung Quốc để cung cấp cho Mỹ.

Tuy nhiên, theo Wall Street Journal, các cuộc thảo luận này mới ở giai đoạn đầu và chưa chính thức.

Thăng Điệp

Theo Vneconomy.Vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới