Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựNam Nguyên Khánh: “Tôi chỉ quan tâm pháp luật xử lý Nam...

Nam Nguyên Khánh: “Tôi chỉ quan tâm pháp luật xử lý Nam Anh Kiệt thế nào?”

Trước thông tin võ sư Nam Anh Kiệt bị Liên đoàn quốc tế Vịnh Xuân chính thống phái ra quyết định cách chức Tổng đàn chủ tại Việt Nam, võ sư Nam Nguyên Khánh cho rằng điều ông quan tâm là pháp luật xử lý thế nào?

Cứ xử lý theo pháp luật chứ không phải theo môn phái

Như báo Lao Động thông tin, tối 15.7, một ngày sau khi video ẩu đả với võ sư Nam Nguyên Khánh bị phát tán, phía Liên đoàn Quốc tế Vịnh Xuân chính thống phái đã cách chức Tổng đàn chủ tại Việt Nam của võ sư Nam Anh Kiệt.

Võ đường nơi Chưởng môn Nam Nguyên Khánh bị Nam Anh Kiệt đánh. Ảnh Cao Huân

Sáng 16.7 trao đổi với PV Lao Động, võ sư Nam Nguyên Khánh cho biết, ông đã biết được thông tin võ sư Nam Anh Kiệt bị cách chức, tuy nhiên ông không hề quan tâm đến việc này. Điều Chưởng môn Vịnh Xuân Quyền Nam Bắc mong muốn đó là việc pháp luật sẽ xử lý ra sao sau khi ông bị hành hung tại nhà.

Võ sư Khánh nói: “Việc cách chức đó là môn phái của họ tôi không quan tâm, điều tôi quan tâm là họ vào nhà đánh tôi gây thương tích thì pháp luật sẽ xử lý thế nào”.

“Hiện cơ quan chức năng mời tôi lên làm việc và tôi sẽ đến để giải quyết vụ này. Quan điểm cá nhân tôi là mọi việc đều phải giải quyết theo pháp luật chứ không phải theo môn phái”, võ sư Khánh nói thêm.

Về phía võ sư Nam Anh Kiệt, người từng đứng đầu Vịnh Xuân Chính thống phái tại Việt Nam chỉ nói ngắn gọn, bản thân tôn trọng quyết định của Liên đoàn quốc tế Vịnh Xuân chính thống phái và sẽ tuân thủ theo quyết định này.

“Môn phái nào tốt hơn thì tôi gia nhập”

Cũng trong buổi trò chuyện với báo Lao Động, võ sư Nam Nguyên Khánh cho biết, lý do rời môn phái Vịnh Xuân Nam Anh là vì ông cảm thấy nơi đây không còn đủ tin tưởng để gắn bó.

“Họ tự phong là Tổng đàn chủ và môn phái đấy không thuộc Liên đoàn Võ thuật Việt Nam hay TPHCM gì cả. Họ không chỉ kéo đến đánh tôi và trước đây họ đã có nhiều vụ kéo đi đánh những võ sư hay môn phái khác.

Võ sư Khánh cho rằng việc chọn môn phái nào để học là quyền tự do cá nhân. Ảnh Cao Huân

Trong giới võ lâm, tôi thấy môn phái nào tốt hơn và tin tưởng hơn thì tôi gia nhập. Đấy là việc bình thường, sao lại bảo tôi phản đạo?”, võ sư Khánh nói.

Ngoài ra Chưởng môn Vịnh Xuân Quyền Nam Bắc cũng cung cấp thêm thông tin hiện nay Liên đoàn võ thuật TP.HCM, công an và cơ quan chức năng đã biết vụ việc võ sư Nam Anh Kiệt kéo người đến tận võ đường đánh ông.

“Họ có mời tôi lên làm việc, nhưng vì tôi vẫn còn đau quá nên chưa đi được. Cách đây hai ngày, người của ông Nam Anh Kiệt có đến đây gặp tôi để thương lượng. Tuy nhiên, quan điểm của tôi là cứ để vụ việc giải quyết theo pháp luật, vì họ đánh tôi là hành vi vi phạm pháp luật”, võ sư Khánh cho biết.

Trước đó, tối 13.7, Nam Anh Kiệt cùng một số người kéo tới võ đường của võ sư Nam Nguyên Khánh. Trong đoạn video phát tán trên mạng, võ sư Nam Anh Kiệt liên tục dùng quyền cước tấn công ông Nam Nguyên Khánh. Phía Chưởng môn Vịnh Xuân Quyền Nam Bắc chỉ ôm đầu chống đỡ và cuối cùng bỏ chạy ra sau nhà.

Về nguyên nhân diễn ra trận đấu, võ sư Kiệt cho biết đây chỉ là giải quyết vấn đề nội bộ. Cao thủ Vịnh Xuân Nam Anh muốn “dạy dỗ” võ sư Nam Nguyên Khánh vì cho rằng ông này đã chối bỏ sư phụ và cha nuôi mình là thầy Nam Chinh (đệ tử Đại sư Nam Anh).

CAO HUÂN – CÁT TƯỜNG

Theo Laodong.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới