Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựNắng nóng gay gắt, sản phẩm làm mát bán ‘đắt như tôm...

Nắng nóng gay gắt, sản phẩm làm mát bán ‘đắt như tôm tươi’

Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ bước vào giai đoạn cao điểm nắng nóng, trên thị trường các sản phẩm làm mát, chống nắng trở nên hút khách hơn bao giờ.

Từ trước đến nay, bà Nguyễn Tâm (Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn “chống chọi” với cái nắng mùa hè bằng chiếc quạt máy thông thường. Nhưng năm nay, trước nắng nóng kỉ lục, bà đã quyết định mua một chiếc quạt điều hòa có giá hơn 2 triệu đồng.

“Nghe hàng xóm quảng cáo quạt này vừa rẻ vừa mát như điều hòa nên tôi sắm một cái. Chứ nhà rộng, máy điều hòa lại đắt, người già như tôi không kham nổi”, người phụ nữ 60 tuổi chia sẻ.

Hoa mắt với “rừng” sản phẩm làm mát

Nắng nóng đang là nỗi ám ảnh đối với người dân Hà Nội và các tỉnh phía Bắc trong vài ngày gần đây. Nhiệt độ lên tới cực điểm khi ghi nhận mức nhiệt ngoài trời lên tới trên 45 độ C thậm chí là tới 50 độ C tại nhiều điểm và dự kiến còn nhiều đợt nữa.

Với tình cảnh này, nhu cầu tìm kiếm và mua các thiết bị làm mát, chống nóng đang tăng đột biến tại khu vực phía Bắc và Trung Bộ.

Bước vào giai đoạn cao điểm nắng nóng, trên thị trường các sản phẩm làm mát, chống nắng trở nên hút khách hơn bao giờ. Ảnh: Thanh Thương.

Theo khảo sát của Zing , có rất nhiều các sản phẩm chống nóng, làm mát như điều hòa, quạt điều hòa, áo chống nắng điều hòa, chiếu điều hòa,… đang được nhiều người tìm mua trong đợt nắng nóng kỷ lục này.

Anh T. Anh – chủ shop bán áo điều hòa quạt gió cho biết: “Mặt hàng này đang rất hút khách, nhất là vào những ngày nắng nóng gần đây, mỗi bài đăng quảng bá của tôi đều nhận được rất nhiều lượt đặt hàng”.

Theo giới thiệu của chủ cửa hàng, chiếc áo này giống như áo chống nắng thông thường, nhưng được trang bị 2 quạt làm mát công suất lớn khi sạc đầy pin chạy liên tục 8 tiếng đồng hồ. Giá của mỗi chiếc áo điều hòa dao động khoảng 700.000-1.000.000 đồng và được bảo hành 3 tháng.

Không chỉ áo điều hòa, trên thị trường cũng đang có một số loại sản phẩm khá lạ như chiếu điều hòa, quạt điều hòa mini,… Những loại sản phẩm này có giá thành rẻ, chỉ vài trăm nghìn đồng/sản phẩm, với khả năng làm mát tức thì, không cần lắp đặt.

“Thời tiết những ngày vừa qua nóng như chảo lửa, con tôi đi học ở lớp không có điều hòa nên tôi sắm một chiếc quạt điều hòa mini cho con đỡ nóng”, chị M. Hoài (Hương Sơn, Hà Tĩnh) chia sẻ.

Sản phẩm làm mát tiết kiệm điện hút khách

Năm nay, chiếc quạt điều hòa được quảng cáo có khả năng giảm nhiệt độ phòng đến 15 độ C lại không tốn điện, giá thành rẻ đang là tâm điểm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Mặc dù đã gần đến giờ đóng cửa, trung tâm điện máy lớn trên đường Cầu Giấy vẫn tấp nập khách ra vào.

Nhân viên cửa hàng cho biết nhu cầu mua sắm các thiết bị làm mát của người dân tăng vọt từ mấy ngày nắng nóng gần đây. “Trong đó khách hàng chuộng nhất là quạt điều hòa”, nhân viên này cho biết.

Lý giải điều này, anh P. Dũng (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, quạt điều hòa có mức giá thấp hơn mà độ làm mát vẫn không thua kém điều hòa không khí.

“Ngoài tiện ích trên, cấu tạo sản phẩm khá đơn giản nên không tiêu tốn quá nhiều điện năng như điều hòa nhiệt độ. Đây cũng là một ưu điểm mà nhiều người dùng chọn thiết bị này”, anh Dũng phân tích thêm.

Hiện giá một chiếc quạt điều hòa ở các trung tâm điện máy dao động trong khoảng 1,5-5 triệu đồng tùy loại.

Quạt điều hòa mini có kiểu dáng nhỏ gọn, thuận tiện cũng là một trong những sản phẩm được ưa chuộng. Ảnh: Zen Nguyễn.

Trên các diễn đàn chợ mạng, hoạt động mua bán quạt điều hòa cũng diễn ra khá nhộn nhịp trong mấy ngày nắng nóng gần đây.

Chủ tài khoản tên Nam Nguyễn, chuyên mua bán các loại quạt điều hòa tiết lộ, loại quạt này rất hút khách trong vài năm trở lại đây. “Cứ đến mùa nóng, mỗi ngày tôi bán ra được khoảng 10-15 chiếc là chuyện bình thường”, anh Nam khoe.

Loay hoay cả ngày tìm mua quạt điều hòa trên chợ mạng, chị Nguyễn Thị Thảo (Thanh Xuân, Hà Nội) than thở: “Đi làm về mở cửa nhà là như cái hầm nóng hừng hực nên tôi tìm mua thêm quạt điều hòa không thì khó trụ được với thời tiết này”.

Tuy nhiên, sau khi sử dụng sản phẩm này, nhiều người tỏ ra khá thất vọng vì một số nhược điểm của quạt.

“Muốn sử dụng quạt điều hòa, tôi luôn phải để ý bao giờ hết nước để đổ thêm, trung bình cứ 4-5 tiếng lại thêm một lần. Mấy hôm đầu còn siêng đổ chứ lâu dần tôi cũng lười”, chị Nguyễn Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết.

Nguồn: Zing News

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới