Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựNâng tầm để xứng đáng là 'điểm đến của cà phê thế...

Nâng tầm để xứng đáng là ‘điểm đến của cà phê thế giới’

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 với chủ đề ‘Tinh hoa đại ngàn’ đã khai mạc vào tối 9-3, tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk thu hút hàng ngàn người dân địa phương và du khách tham gia.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho biết sản phẩm cà phê của tỉnh Đắk Lắk với thương hiệu và chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột nổi tiếng đã có mặt ở 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, góp phần lớn vào tổng giá trị xuất khẩu cà phê của cả nước, góp phần quan trọng đưa kim ngạch xuất khẩu cà phê Việt Nam năm 2018 lên gần 1,9 triệu tấn với doanh thu hơn 3,5 tỉ USD.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 tại TP Buôn Ma Thuột

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần này diễn ra trong bối cảnh tỉnh Đắk Lắk đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực. Đời sống vật chất tinh thần của người dân – nhất là đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa – từng bước được nâng lên, an sinh xã hội được đảm bảo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, các giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn và phát huy.

Hàng ngàn khách mời là những nông dân ưu tú trồng cà phê và người dân, du khách đến với buổi lễ khai mạc.

“Chính vì vậy, việc tổ chức lễ hội lần này có nhiều điểm mới, không những tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột mà còn hướng tới phát triển cà phê đặc sản Việt Nam và khát vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới; góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế của cà phê trên trường quốc tế. Bên cạnh đó, Lễ hội cũng gắn mục tiêu giao lưu văn hóa với xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư là phù hợp với chủ trương của Chính phủ” – Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng Thường trực biểu dương, ghi nhận những thành tích mà tỉnh Đắk Lắk đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời biểu dương những nỗ lực của Ban chỉ đạo, Ban tổ chức và các bộ – ngành trung ương trong công tác tổ chức lễ hội lần này.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đề nghị tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, có các giải pháp thật sự bức phá và hiệu quả hơn để hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra trong năm 2019 và kế hoạch 5 năm 2016-2020.

Bữa tiệc ánh sáng ca nhạc hội hoành tráng tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019

Hàng ngàn người dân và du khách đến với Lễ hội đường phố TP Buôn Ma Thuột.

“Cần tập trung đầu tư phát triển công nghiệp chế biến, đặc biệt là chế biến sâu và bảo quản sau thu hoạch theo hướng hiện đại. Để vươn tới khát vọng trở thành “điểm đến của cà phê thế giới”, Đắk Lắk phải chú trọng nâng cao thực lực, làm tốt công tác truyền thông; mở rộng thị trường tiêu thụ, mở rộng thị trường kết nối với bạn bè trên thế giới để phát triển kinh tế – xã hội gắn với thu hút ngày càng nhiều hơn nữa những người yêu cà phê, những chuyên gia, các nhà sản xuất và chế biến cà phê đến với vùng đất “tinh hoa đại ngàn” này; để Đắk Lắk thực sự trở thành thế giới cà phê đầy hương vị” – Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nói.

Nhịp điệu Cồng chiêng – đặc sản của người dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Lắk

Đình Thi – Cao Nguyên

Theo Nld.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới