Thứ Sáu, 17 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựNạp năng lượng thế nào để buổi chiều tỉnh táo?

Nạp năng lượng thế nào để buổi chiều tỉnh táo?

Ăn gì để duy trì sự tỉnh táo trong nửa ngày làm việc còn lại luôn là vấn đề của hầu hết nhân viên văn phòng khi lựa chọn thực phẩm cho bữa trưa.

Dưỡng chất nào nên ăn nhiều vào bữa trưa?

Protein

Protein giúp bạn no lâu và cung cấp năng lượng cả ngày. Chọn cá hồi, cá ngừ, thịt bò hoặc thịt cừu. Đối với người ăn chay, Bộ Nông nghiệp Mỹ khuyến nghị nên ăn trứng, đậu, các loại hạt và các sản phẩm từ đậu nành.

Thời gian nào là lý tưởng để ăn trưa?

Cách bữa sáng khoảng 4 giờ

Bữa trưa lý tưởng là khoảng 3-4 giờ sau khi ăn sáng để duy trì đường huyết ổn định và kiểm soát cơn đói.

Nếu muốn giảm cân, bạn chỉ cần ăn bữa sáng và bữa tối, nên nhịn ăn trưa.

Theo Pop Sugar, bạn không cần phải nhịn ăn hay bỏ bữa nếu muốn giảm cân, đặc biệt là bữa trưa. Bữa trưa rất quan trọng để bạn bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng năng lượng làm việc buổi chiều. Vì vậy, nếu muốn giữ cho cân nặng ổn định, bạn có thể nạp từ 400-450 calo vào cơ thể trong bữa trưa.

Bạn không nên ăn nhiều tinh bột vào bữa trưa.

Theo The Health Site, do có chỉ số đường huyết cao, các loại thực phẩm giàu tinh bột sẽ khiến bạn buồn ngủ, mệt mỏi nhanh hơn sau khi ăn. Vì vậy, bạn không nên ăn nhiều tinh bột vào buổi trưa nếu muốn tránh tình trạng “gật gù” vào buổi chiều.

Thói quen ăn trưa khiến bạn mệt mỏi vào buổi chiều?

Ăn trưa tại bàn làm việc

Ăn trưa tại bàn làm việc sẽ khiến bạn cảm thấy kiệt sức khi phải ngồi trong môi trường làm việc suốt cả ngày. Bởi vậy, bạn hãy cố gắng di chuyển, thậm chí đứng để ăn trưa giúp cơ thể bớt mệt mỏi.

Thực phẩm nào không nên ăn vào bữa trưa?

Mì ống

Mì ống không hề chứa chất đạm, nó khiến bạn không đủ no trong suốt phần còn lại của buổi chiều. Trên thực tế, bạn sẽ thấy uể oải, mệt mỏi ngay sau đó.

Thực phẩm giàu chất xơ bạn nên ăn nhiều vào bữa trưa?

Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều chất xơ giúp bạn no lâu, tăng sức đề kháng và duy trì năng lượng ổn định vào buổi chiều.

Bạn nên ăn chất béo vào buổi trưa

Một bữa trưa khỏe mạnh không thể thiếu các chất béo lành mạnh. Bạn có thể bổ sung khoảng khoảng 13-18 g chất béo, chiếm 30-35% tổng số calo cần thiết cho bữa trưa. Chất béo lành mạnh có trong các loại hạt, dầu, bơ, ô liu.

Phương Mai

Theo Zing.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới