Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủBí Ẩn Khoa HọcNASA công bố sứ mệnh "chạm vào Mặt Trời"

NASA công bố sứ mệnh “chạm vào Mặt Trời”

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ công bố thông tin về kế hoạch đưa một tàu thăm dò tới gần Mặt Trời vào năm 2018.

NASA thông báo về nhiệm vụ cho tàu bay vào khí quyển của Mặt Trời tại Trung tâm Nghiên cứu William Eckhardt của Đại học Chicago, theo NBC.

Tàu thăm dò không người lái Parker Solar, được đặt tên theo nhà thiên văn vật lý Mặt Trời Eugene Parker, sẽ đi đến phần ngoài cùng của khí quyển Mặt Trời. NASA sẽ sử dụng thông tin mà họ khai thác từ nhiệm vụ để dự báo tốt hơn thời tiết không gian, yếu tố ảnh hưởng đến vệ tinh, phi hành gia và Trái Đất.

Tàu thăm dò được phát triển bởi Phòng thí nghiệm Vật lý Ứng dụng Johns Hopkins. Nó dự kiến được phóng trên tên lửa Delta IV Heavy vào tháng 7 hoặc tháng 8/2018 và sau đó trải qua 7 năm đi sâu vào quỹ đạo xung quanh Mặt trời. Để làm điều này, tàu sẽ 7 lần bay qua sao Kim và cuối cùng vào phạm vi 5,9 triệu km xung quanh Mặt Trời. Khoảng cách này gần Mặt Trời hơn gấp 8 lần so với bất kỳ tàu vũ trụ nào khác trước đó, theo NASA.

Dự kiến phi thuyền sẽ được trang bị lá chắn carbon phức hợp dày 11,5 cm, giúp nó chịu nhiệt độ tới 1.400 độ C trên hành trình. Tàu thăm dò sẽ di chuyển với tốc độ hơn 690.000 km/h (tương đương với việc đi từ New York đến Tokyo trong vòng chưa đầy một phút).

Theo Vnexpress

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới