Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủBí Ẩn Khoa HọcNASA hồi sinh thành công kính thiên văn Hubble

NASA hồi sinh thành công kính thiên văn Hubble

NASA đã khởi động được phần cứng máy tính dự phòng và hồi sinh thành công kính thiên văn Hubble vào hôm 16.7.

NASA đã khởi động được phần cứng máy tính dự phòng và hồi sinh thành công kính thiên văn Hubble vào hôm 16.7. Ảnh: AFP
NASA đã khởi động được phần cứng máy tính dự phòng và hồi sinh thành công kính thiên văn Hubble vào hôm 16.7. Ảnh: AFP

Theo Space.com, sau khi xác định được nguyên nhân khiến Hubble ngừng hoạt động là do sự cố của bộ điều khiển nguồn (PCU), các kỹ sư của NASA đã chuyển đổi từ phần cứng máy tính cũ sang phần cứng máy tính dự phòng và đưa Hubble trực tuyến trở lại thành công.

Các phần cứng máy tính dự phòng được chuyển đổi bao gồm PCU dự phòng và Bộ chỉ huy/Bộ định dạng dữ liệu khoa học (CU/SDF) dự phòng. Ngoài ra, các phần cứng khác của Hubble cũng được đổi sang phiên bản dự phòng của chúng để cho phép kính thiên văn hoạt động.

Sau khi tái khởi động Hubble thành công, nhóm kỹ sư cũng đã bật máy tính tải trọng dự phòng và đưa nó về “chế độ hoạt động bình thường”.

Ngoài việc giám sát kính thiên văn và phần cứng mới của nó, các kỹ sư cũng đã bắt đầu khôi phục các thiết bị khoa học của Hubble từ cấu hình “Chế độ an toàn” mà họ đã bật sau sự cố ngày 13.6.

Theo thông báo của NASA, việc đưa tất cả các thiết bị khoa học trở lại trực tuyến sẽ mất hơn một ngày vì họ phải đảm bảo rằng các thiết bị này ở nhiệt độ ổn định và có thể hoạt động an toàn. Sau đó, họ sẽ tiến hành hiệu chỉnh ban đầu trước khi đưa chúng vào hoạt động.

NGUYỄN HẠNH (LĐO)

https://laodong.vn/the-gioi/nasa-hoi-sinh-thanh-cong-kinh-thien-van-hubble-931459.ldo

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới