Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủBí Ẩn Khoa HọcNasa lo sợ về một "tia tử thần" bí ẩn có thể...

Nasa lo sợ về một “tia tử thần” bí ẩn có thể xé toạc Trái đất

Các nhà khoa học của NASA đã bắt đầu cảm thấy lo lắng khi vệ tinh của họ phát hiện ra thứ trông giống như “tia thử thần”, thứ có thể xé toạc vũ trụ, gây ra nguồn năng lượng cực lớn và giết chết mọi sự sống trên hành tinh.

Tia sáng bí ẩn đáng lo ngại được phát hiện bởi Cơ quan Vũ trụ Vệ tinh Uhuru được phóng vào những năm 70 với mục đích tìm hiểu về tia X trong vũ trụ. Trong nhiệm vụ của mình, tàu thăm dò đã sớm nhặt được thứ mà NASA chưa từng thấy trước đây, một nguồn sáng khổng lồ dường như đến từ chòm sao Cygnus, nằm trên mặt phẳng của Dải Ngân hà. Tia bất thường đó được đặt tên là “tia tử thần” dựa theo lý thuyết về chùm hạt, thành phần tạo ra những vũ khí ngoài đời thực được sử dụng bởi các quân đội hiện đại như Hệ thống vũ khí Laser của Hải quân Hoa Kỳ.

Một kênh khoa học có tên “Các tập tin không thể giải thích được của NASA” đã tiết lộ lý do tại sao các nhà khoa học lo ngại rằng đó có thể là một chùm tia ngoài Vũ trụ được gửi đến để phá hủy Trái đất. Tác giả cho biết: Vào tháng 12 năm 1970, vệ tinh thiên văn nhỏ Uhuru phóng lên vũ trụ trong một nhiệm vụ tìm kiếm tia X. Ở liều lượng nhỏ, tia X được sử dụng cho mục đích y tế, cho phép chúng ta nhìn xuyên qua da thịt và chuẩn đoán bệnh. Tia X năng lượng cao hơn cũng có thể được sử dụng để tiêu diệt các tế bào ung thư, nhưng bên ngoài Trái đất, Uhuru phát hiện ra một nguồn tia X mạnh gấp hàng tỷ lần so với năng lượng cần thiết, thứ có thể tiêu diệt mọi sự sống trên hành tinh.

“Tia tử thần” đến từ chòm sao Cygnus và các nhà khoa học đặt tên cho nó theo nguồn gốc đó là “Cygnus X-1”, nhưng không ai có thể nhìn thấy nó. Nhà vật lý thiên văn, Tiến sĩ Daniel Castro đã giải thích lý do tại sao phát hiện này rất bất thường đối với các nhà khoa học. Ông nói: “Tia X là sóng từ cực mạnh, về cơ bản giống như ánh sáng trên các tiểu hành tinh ngoài vũ trụ. Chúng ta không thể phát hiện tia X trên Trái đất vì bầu khí quyển bảo vệ chúng ta, điều này gây ra nhiều trở ngại cho các nhà thiên văn học, nhưng tốt cho con người vì tia X sẽ gây ra nguy hiểm cho bạn.”

“Về Cygnus X-1, chúng tôi không hiểu chính xác nó là gì. Loại tia này nghe có vẻ như khoa học viễn tưởng, nhưng có lý do chính đáng để các nhà khoa học lo ngại, vì khả năng tia X đã được khám phá nhiều năm trước đó. Nếu Cygnus X-1 là vũ khí, thì nó là một phần của một cuộc chiến tàn khốc, năng lượng mà nó tạo ra đủ mạnh để tiêu diệt bất kỳ nền văn minh nào đang cố gắng khai thác nó.”

Tuy nhiên, các nhà khoa học nghĩ rằng lực của Cygnus X-1 có nhiều khả năng là tự nhiên, vào năm 2009 bằng cách sử dụng kính viễn vọng vô tuyến công suất cao, họ đã nhận được manh mối về lực của một loại tia tương tự nó. Đây là loại lực mạnh nhất trong vũ trụ, nó đủ sức tiêu diệt một ngôi sao hay những thứ xung quanh nó. Khi ngôi sao được tiêu thụ, vật chất siêu nóng của nó sẽ lại tạo ra tia X và điều này mang lại xung tia X.

Lê Trang (express.co.uk/Dân Việt)

https://danviet.vn/nasa-lo-so-ve-mot-tia-tu-than-bi-an-co-the-xe-toac-trai-dat-20200620163652569.htm

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới