Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựNém tiền cầu may, phạt đến 500 ngàn đồng

Ném tiền cầu may, phạt đến 500 ngàn đồng

Ném, thả tiền xuống giếng, ao hồ trong khu vực lễ hội, di tích sẽ bị xử phạt tiền từ 200.000 500.000 ngàn đồng.

Ném tiền cầu may, phạt đến 500 ngàn đồng Ảnh 1

Trong các dịp đầu năm, tôi thường tham gia các lễ hội hoặc tham quan các di tích văn hóa. Tuy nhiên, tôi thấy có một bộ phận du khách thực hiện các hoạt động mê tín như đốt vàng mã khắp nơi, ném tiền xuống ao cầu may mắn… Xin hỏi người hành vi này có bị xử phạt hay không? Nếu có thì mức phạt ra sao?

Bạn đọc Huỳnh Văn Tỷ (tyvanhuynh…@gmail.com)

Luật sư Phạm Minh Tâm, Đoàn Luật sư TP.HCM, trả lời: Pháp luật hiện hành nghiêm cấm các hành vi mê tín dị đoan. Theo khoản 1 Điều 15 Nghị định 158/2013 được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 19 Điều 2 Nghị định 28/2017 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo quy định: Cá nhân thực hiện hành vi đốt vàng không đúng nơi quy định của ban tổ chức lễ hội, ban quản lý di tích; ném, thả tiền xuống giếng, ao hồ trông khu vực lễ hội, di tích sẽ bị xử phạt tiền từ 200.000 – 500.000 ngàn đồng.

Mức phạt này cũng được áp dụng với cá nhân có hành vi nói tục, xúc phạm tâm linh gây ảnh hưởng đến không khí trang nghiêm; xả rác bừa bãi làm mất vệ sinh môi trường trong khu vực lễ hội, di tích.

Thẩm quyền xử phạt đối với các hành vi trên thuộc về chủ tịch UBND cấp xã, phường, thị trấn.

TRÚC PHƯƠNG ghi

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới