Thứ Tư, 17 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệNên mua vòng đeo thông minh Xiaomi Mi Band 4 hay Honor...

Nên mua vòng đeo thông minh Xiaomi Mi Band 4 hay Honor Band 5?

Tương đồng về giá đến thông số phần cứng, hai vòng đeo thông minh Xiaomi Mi Band 4 và Honor Band 5 chắc chắn sẽ khiến bạn phải cân nhắc nếu muốn mua một chiếc vòng đeo thông minh giá mềm.

Ra mắt hồi tháng 6, Mi Band 4 là thế hệ mới nhất trong dòng sản phẩm vòng đeo thông minh của Xiaomi. Sau đó một tháng, Honor Band 5 ra mắt với thiết kế, tính năng tương tự nhằm mục đích cạnh tranh với Xiaomi.

Bài viết này sẽ so sánh một số điểm tương đồng, khác nhau của Mi Band 4 và Honor Band 5 để bạn đọc đưa ra lựa chọn phù hợp.

Thiết kế

Nếu đã nhìn qua Honor Band 4, bạn sẽ thấy thiết kế của Honor Band 5 hầu như không thay đổi, mặt trước trang bị màn hình vuông 0.95 inch, phía dưới là nút điều khiển hình tròn khá lớn. Dây đeo của Honor Band 5 là dây silicon với 3 tùy chọn màu sắc: xanh dương, hồng và đen.

Nếu Honor Band 5 giống hệt Honor Band 4, Xiaomi Mi Band 4 cũng rất giống Mi Band 3 với thiết kế hình “con nhộng”, dây đeo cao su và cổng sạc nằm ở mặt lưng.

Màn hình

2 sản phẩm cũng có thông số màn hình gần tương đồng với kích thước 0.95 inch, tấm nền AMOLED, độ phân giải 240×120 pixel và thiết kế cong 2.5D. Màn hình màu chính là nâng cấp sáng giá nhất của Mi Band 4 so với Mi Band 3.

Tính năng

Cả 2 đều trang bị những tính năng hỗ trợ tập luyện thể thao với nhiều chế độ khác nhau gồm: chạy bộ trong nhà, chạy ngoài trời, bơi lội, đạp xe trong nhà… Các ứng dụng hỗ trợ thêm gồm có theo dõi giấc ngủ, cảm biến nhịp tim… Riêng Honor Band 5 có thêm tính năng đo nồng độ oxy và cảnh báo khi huyết áp tăng cao.

Thời lượng pin

Xiaomi Mi Band 4 có pin dung lượng 135 mAh, tương đương thời gian chờ 20 ngày và mất 2 giờ để sạc, trong khi Honor Band 5 có pin 100 mAh, thời gian chờ 14 ngày, sạc đầy trong 1 giờ.

Kết nối

Cả 2 vòng đeo đều trang bị kết nối Bluetooth 5.0, ứng dụng trên smartphone để đồng bộ dữ liệu, ngoài ra còn có GPS, GLONASS và NFC cho một số tính năng nhất định.

Chống nước

Tính năng cực kỳ quan trọng với mỗi thiết bị đeo chính là chống nước. Cả Mi Band 4 và Honor Band 5 đều có khả năng chống nước 5ATM giúp thiết bị hoạt động bình thường khi bơi lội, dầm mưa.

Giá bán

Xiaomi Mi Band 4 được bán chính hãng tại Việt Nam với giá khoảng 850.000 đồng. Trong khi đó, Honor Band 5 sẽ bán chính hãng ở Việt Nam vào đầu tháng 9 với giá tốt hơn, 800.000 đồng và giảm giá còn 600.000 đồng trong ngày mở bán 9/9 trên Lazada.

Phúc Thịnh

Theo Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới