Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựNga mất niềm tin vào Mỹ với tư cách là một đối...

Nga mất niềm tin vào Mỹ với tư cách là một đối tác

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov hôm 6/7 tuyên bố nước này đã mất niềm tin đối với Mỹ trên vai trò là một đối tác.

Quan hệ Nga – Mỹ tiếp tục thiếu sự tin tưởng khi mới đây, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố rằng, Nga mất niềm tin vào Mỹ sau khi Mỹ quyết định rút khỏi một số cấu trúc cũng như các cơ chế song phương và đa phương.

Nga mất niềm tin vào Mỹ với tư cách là một đối tác Ảnh 1

Trụ sở Bộ Ngoại giao Nga. Ảnh: Tass

Thứ trưởng Ryabkov lưu ý rằng, trong gần một thập kỷ, Mỹ đã lần lượt rút khỏi các cấu trúc và cơ chế khác nhau trong quan hệ giữa Moscow và Washington. Gần đây, các hiệp ước và thỏa thuận cũng chịu chung số phận và nối dài danh sách các cơ chế bị phá vỡ.

Ngày 6/7, đại diện các quốc gia thành viên của Hiệp ước Bầu trời mở đã tổ chức một hội nghị trực tuyến đánh giá hậu quả và số phận của thỏa thuận quốc tế này sau khi Mỹ tuyên bố rút khỏi Hiệp ước.

Cuộc họp kết thúc mà không đạt được kết quả đáng kể nào. Nga và Mỹ tiếp tục bất đồng và không tìm được quan điểm chung trong các cuộc đàm phán về Hiệp ước Bầu trời mở. Trong khi đó, các nước thành viên khác chưa có động thái cho thấy sẽ rút khỏi hiệp ước, nhưng cũng chưa sẵn sàng giải quyết các vấn đề hiện nay./.

Văn Thường/VOV-Moscow

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới