Thứ Sáu, 17 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiNgày học đầu tiên ở xã vùng biên

Ngày học đầu tiên ở xã vùng biên

Cũng như các xã, thị trấn của huyện Chư Prông, không khí ngày học đầu tiên của năm học 2017-2018 diễn ra trên địa bàn xã Ia Púch, một xã biên giới của huyện thật nhộn nhịp.

Sáng 28-8, trời mưa lất phất, chúng tôi đến Ia Púch. Hôm nay là ngày học đầu tiên của năm học mới 2017-2018 đối với các trường THCS vì vậy, trên các trục đường chính về trung tâm xã, từng đoàn học sinh khăn quàng đỏ trên vai đang tung tăng tới trường. Nét mặt các em tràn đầy niềm vui hân hoan đón chào một năm học mới. Hơn 2 tháng nghỉ hè đã trôi qua thật nhanh. 2 tháng các em tạm xa thầy cô, xa bạn bè và xa tiếng trống trường thân yêu để trở về với gia đình; bao buồn, vui của những ngày hè. Trở lại mái trường thân yêu, các em được gặp lại thầy cô, bạn bè và tiếng trống trường thân quen ấy vậy mà trong lòng vẫn cảm thấy bồi hồi một niềm vui khó nói nên lời.

Giờ lên lớp.     Ảnh:  Đ.D
Giờ lên lớp. Ảnh: Đ.D

Trong không khí náo nức của ngày học đầu tiên năm học 2017-2018, em Cao Hoài Tố Nhi (học sinh lớp 8A Trường THCS Phù Đổng) xúc động cho chúng tôi biết: “Cháu rất vui và phấn khởi khi được gặp lại thầy cô và bạn bè. Bước sang năm học mới này thì cháu đã học lớp 8. Cháu sẽ cố gắng phấn đấu để làm tốt hơn năm học trước và làm vui lòng cha mẹ và thầy-cô giáo và sau này góp phần xây dựng quê hương, đất nước mình giàu đẹp hơn”.

Chưa đến 7 giờ mà sân Trường THCS Phù Đổng đã chật kín phụ huynh và các em học sinh. Các bậc phụ huynh thì đưa con, em đến trường để nhận lớp mới, thầy cô mới. Còn các em học sinh thì tụm năm, tụm ba, quây quần dưới những tán phượng đã chúm chím quả kể chuyện nghỉ hè với các bạn cùng lớp. Em nào cũng háo hức để được nhìn thầy-cô giáo chủ nhiệm mới của lớp mình. Cái không khí hân hoan, náo nức ấy không chỉ đến hôm nay mới có mà nó đã được các em chờ đợi từ mấy tuần trước. Để chuẩn bị cho ngày học đầu tiên trong năm học mới của con em mình, các bậc phụ huynh cũng đã chuẩn bị chu đáo từ việc may quần áo mới đến việc mua sách vở mới.

Không chỉ có các bậc phụ huynh và các em học sinh mà các thầy-cô giáo cũng hân hoan, phấn khởi sau 2 tháng phải tạm xa học trò, xa đồng nghiệp, xa mái trường thân yêu. Cô Nguyễn Thị Lụa-Phó Hiệu trưởng Trường THCS Phù Đổng, tâm sự: “Sau một thời gian nghỉ hè, ngày học đầu tiên của năm học mới, giáo viên chúng tôi đều có một cảm xúc rất vui vì được gặp lại đồng nghiệp và học sinh của mình sau những tháng, ngày các em nghỉ hè. Ngày học đầu tiên của năm học mới chúng tôi đều có suy nghĩ là mình sẽ thực hiện tốt công tác giảng dạy để chất lượng giáo dục được nâng cao hơn năm học cũ”.

Theo thầy Dương Minh Ánh-Hiệu trưởng Trường THCS Phù Đổng, cho biết: “Những năm qua, được sự quan tâm đầu tư của Nhà nước cơ sở vật chất của các trường học trong xã được xây dựng khang trang, sạch đẹp đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học của nhà trường”. Trong năm học mới 2017-2018, nhà trường có 199 học sinh theo học ở 7 lớp và 12 giáo viên làm công tác giảng dạy. Là ngày học đầu tiên của năm học mới nhưng các em học sinh đi học khá đầy đủ với sĩ số học sinh đạt gần 100%.

Từ Trường THCS Phù Đổng chúng tôi đến một số trường học trong xã như: Tiểu học Phan Đăng Lưu, Mẫu giáo Bông Sen. Mặc dù là xã biên giới nhưng cơ sở vật chất của các đơn vị trường học ở đây đã được xây dựng kiên cố, khang trang, sạch đẹp. Ban Giám hiệu của các trường học này cho biết: Hiện nay, việc tu bổ cơ sở vật chất của các trường học trong xã đã được hoàn thiện.

Năm học mới ở xã biên giới Ia Púch đã bắt đầu. Khoảnh khắc ấy sẽ mãi mãi là kỷ niệm đẹp của tuổi học trò. Kỷ niệm ấy sẽ chắp cánh cho những ước mơ để các em vươn tới những chân trời mới, góp phần xây dựng đất nước, quê hương ngày một giàu đẹp.

Đỗ Doanh

Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới