Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiNgày hội của những tay vợt nhí

Ngày hội của những tay vợt nhí

Trong dịp nghỉ lễ, học sinh đam mê môn cầu lông trong toàn tỉnh có dịp hội tụ tại Giải Cầu lông Vô địch Thiếu niên-Nhi đồng Câu lạc bộ (CLB) TH thị xã Ayun Pa mở rộng năm 2023. Giải đã tạo không khí sôi nổi, rộn ràng để cho các tay vợt nhí có một kỳ nghỉ lễ đầy ý nghĩa.

Cầu lông là một trong những môn thể thao phát triển mạnh mẽ sau khoảng thời gian dài bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt trong giới học sinh, phong trào chơi cầu lông ngày càng phổ biến thu hút đông đảo học sinh tham gia. Tuy nhiên, trong hệ thống giải đấu cấp tỉnh không có Giải Vô địch Thiếu niên-Nhi đồng dành riêng cho lứa tuổi này mà chỉ có nội dung từ 12-16 tuổi nằm trong khuôn khổ Giải Vô địch Cầu lông cấp tỉnh. Khoảng cách tuổi nới rộng khiến nhiều em ở lứa tuổi nhỏ không có nhiều cơ hội cọ xát. Đây là “thiệt thòi” cho các em học sinh có mong muốn được so tài với đối thủ cùng lứa tuổi với mình.

Đó là một trong những lý do thôi thúc anh Phạm Văn Tiến-Chủ nhiệm CLB Cầu lông TH thị xã Ayun Pa tổ chức giải đấu Vô địch Thiếu niên-Nhi đồng mở rộng. Anh Tiến cho biết, từ khi CLB đi vào hoạt động năm 2021 đã có rất đông phụ huynh gửi con theo học môn cầu lông. Cùng với việc nhiều học sinh tham gia tập luyện, các em được đào tạo kỹ năng cơ bản nên đã có trình độ nhất định, song không có sân chơi lớn để các em so tài.

Ngày hội của những tay vợt nhí ảnh 1

Hàng trăm tay vợt nhí hội tụ tại giải đấu hiếm hoi dành cho lứa tuổi của mình. Ảnh: Tiến Hùng

“Tôi ấp ủ giải đấu này từ rất lâu và đã chọn đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5 này để tổ chức vì thời gian nghỉ nhiều, các em thoải mái để thi đấu mà không lo áp lực học hành. Đồng thời, chúng tôi muốn tạo ra một hoạt động vui chơi bổ ích cho các em trong dịp nghỉ lễ. Nhưng không ngờ số lượng vận động viên đăng ký tham gia lại đông đến vậy. Đến những ngày cuối, CLB phải ngừng nhận đăng ký vì lo ngại quá tải, ảnh hưởng đến việc thi đấu. Tổ chức giải cho lứa tuổi này mất nhiều công sức hơn so với giải cho người lớn, tuy nhiên tôi rất vui vì các em rất hào hứng, sôi nổi”-anh Tiến bộc bạch.

Giải đấu năm nay có sự góp mặt của hơn 270 tay vợt đến từ 12 CLB ở các huyện, thị xã, thành phố gồm: Pleiku, An Khê, Ayun Pa, Phú Thiện, Krông Pa, Chư Sê, Chư Pưh, Mang Yang và Kbang. Các tay vợt được chia thành nhiều nhóm tuổi khác nhau nhằm tạo sự cạnh tranh công bằng ở từng lứa tuổi gồm: lứa tuổi học sinh THPT, học sinh THCS lớp 8-9, học sinh THCS lớp 6-7, học sinh Tiểu học và 1 nội dung dành cho cặp học sinh-huấn luyện viên.

Thay vì đi du lịch ở những nơi đông đúc, nhiều phụ huynh đã chọn cho con mình được thỏa mãn với đam mê. Chị Huỳnh Thị Liên (phường Hội Thương, TP. Pleiku) hồ hởi: “Ban đầu, tôi dự định cho cháu đi biển dịp nghỉ lễ. Nhưng cháu nói ngày lễ đông đúc với lại ở Ayun Pa có tổ chức giải cầu lông cho lứa tuổi của cháu nên tôi đã lựa chọn cho cháu đi thi đấu. Cháu thích lắm vì đây là lần đầu tiên đi Ayun Pa. Sau giờ thi đấu, tôi cho cháu đi tham quan khu vực Bến Mộng, coi như là dịp đi du lịch để sau kỳ nghỉ lễ trở lại học hành hứng khởi hơn”.

Ngày hội của những tay vợt nhí ảnh 2

Ban tổ chức trao giải cho các tay vợt ở nội dung đơn nữ lứa tuổi học sinh THPT. Ảnh: Tiến Hùng

Việc chia nhỏ lứa tuổi đã tạo cơ hội cho các em được thi đấu sòng phẳng với các tay vợt đồng trang lứa. Vì thế, các trận cầu trở nên cân bằng, hấp dẫn hơn với những cuộc so tài có chất lượng chuyên môn cao. Theo ông Nguyễn Văn Hùng-Tổng Thư ký Liên đoàn Cầu lông Gia Lai, giải đấu đã thể hiện rõ sự phát triển phong trào cầu lông trong toàn tỉnh. Bởi không chỉ đông về số lượng tham gia và trình độ các tay vợt nhí tương đối đồng đều, hầu hết các em đều được tiếp cận với kỹ thuật đánh cầu lông cơ bản. Ở các địa phương đều có các tay vợt xuất sắc như Phú Thiện, Chư Sê, Ayun Pa, TP. Pleiku…

“Qua giải đấu chúng tôi đã phát hiện được một số em có tố chất tốt có thể bồi dưỡng thêm. Chúng tôi sẽ tuyển chọn các em vào đội tuyển của Gia Lai để tham gia Giải Cầu lông Thiếu niên-Nhi đồng toàn quốc sắp tới được tổ chức tại TP. Đà Nẵng theo hướng xã hội hóa. Bên cạnh đó, thời gian tới, tôi sẽ tích cực tham mưu cho Liên đoàn Cầu lông tỉnh kêu gọi các nguồn lực để tổ chức riêng giải đấu dành cho lứa tuổi Thiếu niên-Nhi đồng cấp tỉnh nhằm tạo sân chơi cho các em có nhiều cơ hội cọ xát hơn nữa”-ông Hùng nhấn mạnh.

VĂN NGỌC

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới