Thứ Năm, 9 Tháng Năm, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyNghịch lý đi 7.000 km, Honda Dunk trở lại Việt Nam đắt...

Nghịch lý đi 7.000 km, Honda Dunk trở lại Việt Nam đắt ngang SH

Honda Dunk là ga 50 phân khối, dù được sản xuất tại Việt Nam nhưng xuất khẩu sang Nhật và ‘về quê’ với giá gần tương đương xe ga cao cấp SH !

Thời gian gần đây, mẫu xe ga 50 phân khối thương hiệu Honda là Dunk 2017 xuất hiện tại Việt Nam qua một số đơn vị nhập khẩu tư nhân với khá nhiều màu hấp dẫn. Xe hướng tới nhóm khách hàng học sinh, sinh viên không cần bằng lái và những người trẻ thích xe cá tính, ít đụng hàng.

Dunk 2017 được các đơn vị nhập khẩu tự hào giới thiệu là nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, giá bán 68-69 triệu đồng tùy màu. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng mẫu xe này được Honda Việt Nam sản xuất nhưng không bán ra tại Việt Nam mà xuất khẩu sang Nhật.

nghich ly di 7000 km honda dunk tro lai viet nam dat ngang sh
Honda Dunk 2017

Trước đó, theo một nguồn tin từ lãnh đạo Honda Việt Nam, Dunk không được bán ra tại Việt Nam vì giá thành của xe cao, lên khoảng 40 triệu đồng, gấp đôi so với các xe thương hiệu khác cùng phân khúc.

Như vậy, nghịch lý nằm ở chỗ, đi một vòng từ Việt Nam sang Nhật rồi trở về với quãng đường khoảng hơn 7.000 km (giả định là từ Hà Nội – Tokyo- Hà Nội), mẫu xe 50 phân khối đội giá lên gần 2 lần và giá bán tương đương với một mẫu xe ga cao cấp là SH 125 CBS (mẫu xe động cơ 125 phân khối, hiện có giá khoảng 73 triệu đồng).

Dẫu cho sự đội giá này chủ yếu nằm ở thuế và chi phí vận chuyển, lợi nhuận của nhà sản xuất, phân phối…nhưng có lẽ, người tiêu dùng mong chờ hơn thế. Nếu xe được bán trực tiếp tại Việt Nam thì giá xe chỉ ngang với một chiếc Lead hay Air Blade và khi đó, người dùng có thêm lựa chọn hơn…

nghich ly di 7000 km honda dunk tro lai viet nam dat ngang sh
Xe có giá 68-69 triệu đồng tùy màu

Dunk có kích thước tổng thể 1.675 mm dài, 700 mm rộng và 1.040 mm cao, chiều dài cơ sở 1.180 mm, chiều cao yên chỉ 730 mm, khoảng sáng gầm 110 mm và trọng lượng chỉ 81 kg.

Xe có thiết kế vuông vức, cá tính và hướng tới sự thực dụng của người Nhật nhưng cũng có khá nhiều màu sắc bắt mắt. Cụm đèn pha lớn, tách rời với đèn báo rẽ. Đồng hồ đơn giản với những thông số cơ bản. Tay lái (ghi đông) xe được để trần. Hộc đựng đồ phía trước bên phải khá lớn, trong khi bên trái tích hợp ổ sạc 12V. Các tính năng và phím điều khiển dừng cầm chừng, báo rẽ, khởi động…tương tự các mẫu xe ga Honda tại Việt Nam hiện nay. Cốp xe khá lớn.

Dunk sử dụng phuộc trước dạng ống lồng trong khi phuộc sau lò xo trụ đơn. Phanh đĩa trước và phanh sau tang trống.

Trái tim của Dunk 2017 vẫn là khối động cơ 50 phân khối, xi-lanh đơn, 4 thì, cho công suất tối đa 4,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 4.1 Nm tại 6.000 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trong điều kiện thử nghiệm theo công bố của nhà sản xuất khoảng 1,33 lít/100 km.

Dunk 2017 có 6 màu gồm đen, xám mờ, trắng, cam, xanh, đen mờ và trang trí thêm với đường viền phong cách thể thao.

Xem thêm hình ảnh Honda Dunk 2017 tại Hà Nội

Nguyễn Kiên (LSVN)

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới