Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệNghiên cứu: Đàn ông tự gửi "ảnh nóng" cho người khác thường...

Nghiên cứu: Đàn ông tự gửi “ảnh nóng” cho người khác thường có lòng tự trọng thấp

Một nghiên cứu nhỏ vừa công bố mới đây tại Hiệp hội Nghiên cứu khoa học về Tình dục cho biết những người đàn ông (dị tính) hay gửi ảnh nóng mà không có sự yêu cầu từ đối tác thường có lòng tự trọng thấp.

Để làm rõ điều này, Justin J. Lehmiller, tác giả nghiên cứu và là nhà nghiên cứu tình dục học tại Viện Kinsey cho biết, anh đã khảo sát 378 người đàn ông trên 18 tuổi về trải nghiệm gửi ảnh nóng (cụ thể là ảnh dương vật), cả theo yêu cầu và không theo yêu cầu của đối phương. Trong đó, có 77% người được khảo sát có xu hướng tình dục là dị tính.

Lehmiller còn đặt câu hỏi liên quan đến lòng tự trọng và sự đồng cảm của người được khảo sát và xác định liệu họ có xu hướng lừa đảo hay không.

Kết quả khảo sát cho thấy, 41% người cho biết họ đã gửi ảnh nóng mà không có sự yêu cầu ít nhất một lần cho đối tượng không phải là bạn tình tại thời điểm đó. Và trong số những người gửi ảnh nóng không có yêu cầu gần đây nhất, có trung bình khoảng 22,51% số ảnh mà họ gửi đi là không có sự đồng thuận từ người nhận.

Lehmiller còn tìm ra mối liên hệ giữa thói quen gửi ảnh dương vật của người dị tính với tính cách của họ. Những người hay gửi ảnh nóng mà không có yêu cầu từ đối phương thường có lòng tự trọng thấp, “hay gắt gỏng” cũng như không có sự đồng cảm.

Nhiều người cho rằng họ gửi những bức ảnh nóng mà không cần yêu cầu vì họ vẫn nhận được phản hồi từ người nhận

Cuộc khảo sát còn chỉ ra điểm tương đồng giữa những người đàn ông bất kể xu hướng tình dục của họ.

Lehmiller nhận thấy rằng hầu hết những người gửi ảnh không được yêu cầu “thường được người nhận phản hồi” hoặc quan hệ tình dục với người nhận ảnh nóng.

Trong phần tóm tắt công trình nghiên cứu, Lehmiller viết rằng những phản ứng tích cực đáng ngạc nhiên về những tấm ảnh nóng “có thể thúc đẩy hành vi này, mặc dù bản chất của nó là không có sự đồng ý”.

Những nghiên cứu trước đây từng chỉ ra rằng người hay gửi ảnh nóng thường là người có tính tự luyến

Đây không phải lần đầu tiên có những nghiên cứu về mối liên hệ giữa người gửi ảnh nóng và tính cách cá nhân của họ, như lòng tự trọng chẳng hạn.

Vào tháng 11/2018, một cuộc khảo sát trên 1.000 nam giới thuộc độ tuổi từ 16 đến 75 tuổi có xu hướng tình dục là dị tính cho thấy những người này có xu hướng tự luyến.

Theo Mayo Clinic cho biết một số đặc điểm quan trọng, nổi trội nhất như lợi dụng người khác, mong chờ một sự đối đãi đặc biệt, bị ám ảnh bởi sự hoàn hảo về sức mạnh, sự thành công trong tưởng tượng, hay một đối tác “hoàn hảo”.

Những người hay gửi ảnh nóng còn có khả năng là những người có sự phân biệt giới tính, kể cả việc đề cao phụ nữ (hay còn gọi là “chủ nghĩa tình dục nhân từ”) hay có quan điểm tiêu cực quá mức về phụ nữ (hay còn gọi là “chủ nghĩa tình dục thù địch”).

Thêm vào đó, nghiên cứu còn chỉ ra rằng 82% người được khảo sát cho rằng họ tin việc gửi ảnh nóng không có yêu cầu từ đối phương sẽ khiến đối phương cảm thấy “hưng phấn”. Quan điểm này là một trong những đặc điểm của sự đề cao bản thân, một trong những dấu hiệu rõ nét của tính tự luyến.

Hành vi tự luyến thường là một dạng cơ chế đối phó của cơ thể trước những cảm xúc tiêu cực. Vì vậy, nghiên cứu của Lehmiller chỉ ra rằng có khả năng việc gửi ảnh nóng là một cách để những người này che giấu lòng tự trọng thấp của bản thân.

Minh Bảo – Theo Business Insider

Theo Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới