Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựNgười chết đột nhiên sống lại, thở hổn hển trong đám tang...

Người chết đột nhiên sống lại, thở hổn hển trong đám tang khiến cả nhà náo loạn

Được bác sỹ tuyên bố là đã chết nhưng người đàn ông này lại bất ngờ sống dậy khiến cả gia đình được phen nháo nhào.

Câu chuyện hy hữu này xảy ra ở Tingo Maria, Peru. Trước đó, mMột người đàn ông tên Watson Franklin Mandujano Doroteo (24 tuổi), sống tại thành phố Tingo Maria, Peru đã được bác sỹ tuyên bố rằng đã chết. Tuy nhiên, khi đám tang của thanh niên này đang diễn ra thì bỗng xảy ra một chuyện kỳ lạ, khiến cả gia đình đều bàng hoàng, bất ngờ.

Trong đám tang, khi người thân đặt thi thể của Doroteo trong chiếc quan tài mở nắp. Bỗng nhiên, một vài người nhận thấy rằng lồng ngực của anh đang phập phồng. Rõ ràng, chàng thanh niên đang thở hổn hển dù đã được đưa vào quan tài.

Trong đám tang của chính mình, chàng thanh niên Doroteo ngay lập tức được đưa đi bệnh viện cấp cứu sau khi người thân phát hiện anh vẫn còn thở. (Ảnh Metro)

Cảm thấy dường như Watson Doroteo vẫn còn sống nên ngay lập tức người thân đưa anh đi cấp cứu. Họ đã gọi cho bác sỹ và xe cứu thương.

Những người có mặt trong đám tang đều cho biết họ nhìn thấy lồng ngực Doroteo nâng lên hạ xuống và thâm chí họ còn nghe thấy tiếng thở hổn hển. Một bác sĩ đến kiểm tra và khẳng định cơ thể Doroteo vẫn còn dấu hiệu của sự sống. Ngay lập tức, Doroteo được đưa ra khỏi quan tài và chuyển đến bệnh viện. Nhưng dù được đưa trở lại bệnh viện nhưng Doroteo vẫn không thể qua khỏi.

Trước đó, anh Watson Doroteo đã được các bác sĩ Bệnh viện Tingo Maria, Peru kết luận là đã chết. Sau một cuộc phẫu thuật nha khoa, chàng trai trẻ tuổi bất ngờ bị sốt, cơ thể lạnh toát.

Gia đình anh Watson Doroteo chia sẻ rằng lẽ ra chàng trai đã không yểu mệnh đến vậy nếu được cấp cứu và dùng thuốc hợp lý hơn. Họ buộc tội bệnh viện đã làm ăn tắc trách dẫn đến cái chết thảm của chàng trai trẻ. Các công tố viên của Peru vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án. Điều kỳ lạ là bác sĩ cho rằng anh Watson Doroteo đã chết nhưng anh đột nhiên sống lại.

Tuy nhiên, sau đó anh không qua khỏi. (Ảnh Metro)

Nghiên cứu đã cho thấy rằng khi một người đã trút hơi thở cuối cùng, họ vẫn có thể nhận thức được rằng mình… đã chết.

Tiến sĩ Sam Parnia và nhóm nghiên cứu của ông từ Khoa Y Langone, Đại học New York đã có nghiên cứu về những người gặp phải hiện tượng tim ngừng đập nhưng vẫn có thể sống lại. Nhóm nghiên cứu cho biết: “Những người rơi vào trạng thái này thậm chí vẫn có thể nhận thức được những điều đang diễn ra xung quanh họ”.

Vào tháng 3, các bác sĩ tại một cơ sở chăm sóc đặc biệt tại Canada đã phát hiện ra một người sau khi rút máy thở, tim ngừng đập nhưng não vẫn hoạt động liên tục trong 10 phút sau đó.

Quỳnh Trang/Theo Metro

Nguồn: emdep.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới