Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựNgười dân TP Hồ Chí Minh chật vật chống chọi nắng nóng...

Người dân TP Hồ Chí Minh chật vật chống chọi nắng nóng như ‘đổ lửa’

Cái nắng như đổ lửa và tia UV ở mức cực đại có thể gây nguy hiểm cho da và mắt ngày hôm nay 19/4 đã khiến người dân TP Hồ Chí Minh cảm thấy như ‘cực hình’ mỗi khi phải ra đường.

Cái nắng như đổ lửa và tia UV ở mức cực đại có thể gây nguy hiểm cho da và mắt ngày hôm nay 19/4 đã khiến người dân TP Hồ Chí Minh cảm thấy như “cực hình” mỗi khi phải ra đường.

Người dân lưu thông trên đường dưới cái nắng như đổ lửa vào giữa trưa.

Theo dự báo thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, nắng nóng tiếp tục xảy ra ở Tây Bắc Bắc Bộ, Trung Bộ và mở rộng toàn bộ Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất, phổ biến 34 – 37 độ C. Tuy nhiên, ngoài đường phố nhiệt độ có thể lên tới 40 độ C do hiện tượng bức xạ nhiệt cộng hưởng từ xe cộ và bê tông hóa.

Ngoài ra, dự báo chỉ số tia cực tím (UV) tại TP Hồ Chí Minh từ hôm nay (19/4) cho đến ngày 23/4 sẽ nằm ở mức cực đại. Bảng đo chỉ số tia UV của trang thời tiết quốc tế Weather Online cho thấy, chỉ số tia UV ở TP Hồ Chí Minh ngày 19/4 đạt đỉnh cực đại với chỉ số 12 và 3 ngày tiếp theo là 11, đây là mức báo động, có thể gây nguy hiểm cho da và mắt.

Bức xạ cực tím là thành phần trong ánh sáng mặt trời, trong đó quan trọng nhất là tia cực tím A và B (UVA và UVB) do có thể gây tổn thương DNA của tế bào da. Khi tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng, da sẽ bị phỏng, khô, xạm, mất đàn hồi, tạo nếp nhăn, làm nhanh lão hóa và có thể gây ung thư da.

Theo Tổ chức y tế Thế giới (WHO), khi tia UV mức 8-10, thời gian gây bỏng da khoảng 25 phút ngoài nắng. Khi chỉ số tia UV từ mức 11 trở lên, nguy cơ làm da bị bỏng nếu tiếp xúc ánh nắng mặt trời khoảng 10 phút mà không được bảo vệ. Tia UV ở mức 12 rất nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt là trẻ em.

Dưới đây là những hình ảnh người dân TP Hồ Chí Minh chống chọi với cái nóng cực đại:

Không chỉ người dân thành phố mà ngay cả khách du lịch cũng phải “gồng mình” dưới trời nắng nóng.

Với nhiệt độ ngoài đường có thể lên đến 40 độ C, người đi đường cảm thấy mệt mỏi, khó chịu.

Trời nắng nóng cũng là cơ hội cho những người bán nước mát vỉa hè. Anh Bùi Tá Hậu, chủ một quán “cóc” trên vỉa hè đường Cộng Hòa cho biết, buổi sáng ngày 19/4 anh bán được khoảng 80 ly nước với giá 10.000 đồng/ly.

Người dân tranh thủ đứng vào bóng râm tránh nắng khi dừng chờ đèn giao thông.

Đi bộ cũng phải mặc áo khoác, bịt khẩu trang che kín người để chống chọi với cái nắng như đổ lửa.

Tưới cây cũng là cách “xoa dịu” nắng nóng tại công viên 30/4.

Dù vậy, công việc quét rác cũng không thể dừng giữa trưa nắng nóng.

Tin, ảnh: Mạnh Linh/Báo Tin tức

Theo Baotintuc.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới