Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựNgười dân trả tiền điện cao ngất ngưởng: Sẽ hoàn lại tiền...

Người dân trả tiền điện cao ngất ngưởng: Sẽ hoàn lại tiền nếu thu sai

Sẽ xác minh lại việc tổ chức thu tiền điện của Công ty Diệu Hiền, trường hợp sai quy định thì tiến hành xử lý.

Khu dân cư Diệu Hiền

Ngày 7/6, liên quan đến việc người dân bức xúc vì tiền điện trong một khu dân cư ở Cần Thơ cao ngất ngưỡng, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, sáng 6/6, lãnh đạo TP đã trực tiếp đến Khu dân cư Diệu Hiền (Chủ đầu tư là Công ty TNHH XD TM Diệu Hiền, quận Cái Răng) gặp gỡ các hộ dân.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP, sau buổi gặp gỡ, Ủy ban đã giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với UBND quận Cái Răng, Công ty Điện lực Cần Thơ xử lý vấn đề cùng một Khu dân cư Diệu Hiền đang tồn tại 2 hệ thống điện với 2 biểu giá điện khác nhau dẫn đến tình trạng không công bằng trong cung ứng điện.

Sở Công thương khẩn trương có kết luận về việc tổ chức thu tiền điện của Công ty Diệu Hiền. Xử lý vi phạm và hoàn trả tiền thu sai cho các hộ dân sử dụng điện nếu công ty này thu sai quy định.

Trước đó, Báo Giao thông có phản ánh về việc hàng trăm hộ dân sinh sống tại Khu dân cư Diệu Hiền nhiều năm qua phải sử dụng điện với giá cao hơn so với mức giá nhà nước quy định. Không chỉ vậy, công ty này còn tùy tiện tiện tăng giá, từ 2.000 đồng/kwh đến đến 3.970 đồng/kwh vào 4/2019.

Lê An

Theo Baogiaothong.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới