Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệNgười dùng Hàn Quốc phàn nàn Galaxy S10 5G khi chuyển mạng...

Người dùng Hàn Quốc phàn nàn Galaxy S10 5G khi chuyển mạng về LTE… mất luôn kết nối

Một số người dùng mạng 5G đầu tiên của Hàn Quốc phàn nàn điện thoại của họ không thể kết nối mạng, sau khi chuyển về LTE ở nơi không có sóng 5G.

Mạng 5G ở Hàn Quốc ra mắt cùng Galaxy S10 5G, trước đó đã bị phàn nàn về tốc độ chậm hơn quảng cáo, phủ sóng kém. Theo các bài đăng trên mạng Internet, nhiều người đăng ký thuê bao của cả ba nhà mạng đều gặp phải tình trạng chung. Đó là khi điện thoại không bắt được sóng 5G, nó chuyển về kết nối LTE và sau đó… mất kết nối luôn.

Ở những nơi mạng 5G không bắt được, chiếc Galaxy S10 5G tự động chuyển mạng về LTE. Tuy nhiên sau đấy nó cũng báo bị mất kết nối liên tục. Người dùng phải khởi động lại máy nhiều lần để có thể kết nối mạng trở lại. Thông thường, smartphone sẽ chuyển đổi giữa 5G và 4G một cách tự nhiên để người dùng không thể nhận thấy điều đó, gần như họ không cảm thấy bất kỳ hiện tượng trì hoãn nào khi chuyển đổi giữa 3G và 4G. Nhưng rõ ràng ở thời điểm này, đang có vấn đề khi chuyển mạng.

Một khách hàng mua Galaxy S10 5G từ nhà mạng KT

Trong khi khiếu nại của người tiêu dùng đang gia tăng, cả ba nhà mạng di động và nhà sản xuất lại trốn tránh trách nhiệm của họ và không đưa ra biện pháp nào cho người tiêu dùng. Samsung Electronics đã cập nhật phần mềm để nhận tín hiệu trạm gốc nhanh hơn vào ngày 6/4, nhưng người tiêu dùng nói rằng kết nối LTE vẫn không mượt dù đã cập nhật. SK Telecom và LG U+ cho biết họ đã cập nhật xong phần mềm tại trạm gốc vì sự cố xảy ra vào thời điểm ra mắt dịch vụ 5G. Hai nhà mạng di động cho biết sau khi cập nhật, không có khiếu nại nào nữa.

“Chúng tôi chưa bao giờ nhận được những khiếu nại như vậy và cũng không tìm thấy vấn đề nào như vậy. Chúng tôi đã vượt qua 30.000 người đăng ký lúc 5 giờ 50 phút chiều hôm thứ hai ra mắt”, KT tuyên bố. Samsung nói họ đã làm hết khả năng, nhưng không loại trừ khả năng có tình trạng chuyển đổi không mượt mà trên thiết bị đầu cuối. Một chuyên gia trong ngành cho hay, có thể do tối ưu kết nối viễn thông chưa hoàn thành nên việc chuyển đổi giữa 5G và 4G lại gây khó chịu như vậy.

Nhà mạng KT cho thấy hình ảnh bao phủ của các trạm gốc 5G

Bên cạnh đó, vẫn nhiều người tỏ ra thất vọng với 5G vì tầm phủ sóng kém. “Tôi đã mua một chiếc Samsung Galaxy S10 5G, nhưng có vẻ như các dịch vụ 5G vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm”, Choi Ji-na, một nhân viên văn phòng tại Seoul cho biết. Cô nói rằng có lẽ nên chờ thêm hai đến ba năm nữa mới nên mua điện thoại 5G. Phủ sóng kém, nhiều người nói khi đến các khu Gangnam, các đường phố gần Đại học Hongik, họ lại phải về mạng LTE sử dụng. Còn dưới hầm ngầm các tòa nhà, mạng cũng không mượt.

Ở Hàn Quốc, các trạm gốc 5G chủ yếu tập trung ở Seoul, 54.899 tương đương 64,4%, còn lại ở các khu vực xung quanh, tập trung ở đô thị lớn. Ở các thành phố thuộc tỉnh và thị trấn vùng sâu vùng xa, tình hình còn tệ hơn.

Ambitious Man

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới