Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyNgười dùng so sánh Suzuki Ertiga và Mitsubishi Xpander

Người dùng so sánh Suzuki Ertiga và Mitsubishi Xpander

Dưới đây là những điểm mạnh, yếu phiên bản AT của Suzuki Ertiga và Mitsubishi Xpander trong mắt người dùng.

Trong khi Xpander làm náo loạn thị trường ô tô Việt Nam từ đầu năm thì Ertiga lại trở lại muộn màng hơn vào tháng 6. Tuy nhiên, cùng cạnh tranh quyết liệt trong phân khúc xe đa dụng giá rẻ đã khiến người dùng băn khoăn trước những điểm mạnh, yếu khác nhau của từng mẫu xe.

nghe khach viet can do dong dem suzuki ertiga va mitsubishi xpander
Xpander và Ertiga là kỳ phùng địch thủ trong phân khúc MPV giá rẻ

Dưới đây là ý kiến của một độc giả trong group Suzuki ErtigaClub sau khi đặt lên bàn cân mẫu Suzuki Ertiga và Mitsubishi Xpander phiên bản AT.

Đầu tiên, độc giả này cho rằng cả Ertiga 2019 và Xpander 2019 đều là những chiếc xe rất đáng mua trong phân khúc của nó và với mức giá của nó, xe hoạt động tốt, ổn định, không có vấn đề gì lớn. Tuy nhiên khi xem xét về giá thì Ertiga rẻ hơn Xpander khoảng 80 triệu. Đây thực sự là con số đáng lưu ý về tài chính khi mua xe.

Sau khi trải nghiệm, độc giả T. đã liệt kê một loạt các điểm mạnh của Ertiga khi so sánh với Xpander.

– Có cảm biến lùi

– Vượt xe nhanh và thoát hơn so với Xpander, máy chạy có vẻ êm hơn

– DVD là Alpine, chất lượng cao và có cả Carplay.

– Phía trước có hộc để cốc, khe mát làm lạnh khá tốt. Điều này đã được chứng minh qua thực tế để chai nước cần làm lạnh trên khe mát này.

– Giá rẻ hơn, sau khi đăng ký xong ở Sài Gòn thì rẻ hơn được 80tr bản AT

– Cách mở hàng ghế sau của Ertiga khá thông minh, tiện và nhanh cho người vào hàng ghế sau cùng.

nghe khach viet can do dong dem suzuki ertiga va mitsubishi xpander
Ertiga lợi thế về giá

Tuy nhiên, vì giá rẻ hơn nên Ertiga thua kém Xpander khá nhiều ở nội thất. Cụ thể, Xpander ngồi xe cảm giác to, vị trí ngồi cao so với đường còn Ertiga lại ngược lại. Theo đánh giá thực tế, khoang lái của Ertiga chưa thực sự chất lượng nhất là vô lăng nhỏ và các chi tiết xung quanh không sắc nét. Ngoài ra, các chi tiết như vè chắn nắng nhỏ trông không sắc sảo, tay cầm gạt lưng ghế của tài xế lúc mới cầm cảm giác như 1 khúc gỗ, hộc để đồ giữa không có, cốp phụ quá bé chỉ để vừa được quyển sách hướng dẫn của hàng, hộc đựng cốc chỗ hai cánh cửa nhỏ. Điều này trái ngược hoàn toàn với Xpander.

nghe khach viet can do dong dem suzuki ertiga va mitsubishi xpander
Xpander lại ăn điểm ở trang bị, cảm giác lái

Không chỉ có vậy, độc giả trên còn liệt kê một loạt những trang bị còn thiếu của Ertiga 2019 AT khi so với Xpander 2019 AT.

– Không có gập gương tự động, muốn gập điện cần tốn thêm khoản tiền tầm 1 triệu đồng. 

– Không có loa treble, khiến cho tiếng của xe cứ bụp bụp.

– Gạt mưa có ít chế độ, không có chế độ gạt chậm bằng xoay núm như ở Xpander. Thiếu sót này rất khó chịu khi  mưa nhỏ thỉnh thoảng mới phải gạt thì không chỉnh được.

– Không có cruise. Hiện giờ ở Việt Nam cao tốc khá nhiều, nên có cruise control thì hay hơn.

– Không có tự lock và unlock cửa. Tuy nhiên, tính năng này cũng không được trang bị trên Xpander nhưng có thể trang bị thêm một cách đơn giản. 

Mặc dù có những sự khác biệt nhưng nhìn chung tùy theo nhu cầu, sở thích cũng như túi tiền mà người dùng có thể quyết định xuống tiền rước một trong hai mẫu xe về. Với sức hút từ hai mẫu xe này, có thể thấy phân khúc MPV giá rẻ đang thực sự sôi động trở lại và tương lai một cuộc chiến giữa các mẫu xe trong phân khúc này là điều dễ hiểu.

Theo Autobikes.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới