Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủBí Ẩn Khoa Học"Người ngoài hành tinh" viếng thăm Trái Đất tăng đột biến?

“Người ngoài hành tinh” viếng thăm Trái Đất tăng đột biến?

Năm 2018, có khoảng 3.395 người dân tại Mỹ và Canada gửi báo cáo về việc nhìn thấy các vật thể bay không xác định (UFO) đến Trung tâm Ghi nhận UFO Mỹ, đến Năm 2019, con số đó đã tăng vọt lên 5.971.

Ngày càng có nhiều người ngoài hành tinh đến
Ngày càng có nhiều người ngoài hành tinh đến “viếng thăm” Trái Đất trong năm qua? (Hình minh họa)

Có vẻ như người ngoài hành tinh đặc biệt “khoái” bay lượn trên bầu trời các bang California, Florida và Washington. Theo ABC News, 3 tiểu bang này ghi nhận nhiều trường hợp nhìn thấy UFO nhất vào năm 2019, với các con số lần lượt là 485, 385 và 222, trong khi bang Nevada, quê hương của Khu vực 51 khét tiếng, chỉ có khoảng 70 trường hợp trong năm ngoái.

Peter Davenport, giám đốc của Trung tâm Ghi nhận UFO Mỹ, cho biết với ABC News rằng ông chưa thể lý giải nổi tại sao con số này đã tăng tới gần 76% chỉ sau một năm.

“Một trong những bí ẩn của ngành khám phá UFO là biến động về số lượng báo cáo trong những năm qua,” ông nói. “Ở một số năm thì con số này thường rất thấp, nhưng gần đây nó lại tăng lên.”

Rick Fienberg, người phát ngôn của Hiệp hội Thiên văn học Mỹ, thì lại cho rằng những vật thể này thực chất chỉ là vệ tinh hoặc một hành tinh nào đó được nhìn thấy bằng mắt thường:

“Không chỉ sao Mộc và sao Kim có thể được nhìn thấy từ Trái Đất vào năm ngoái, mà gần đây SpaceX cũng đã phóng tổng cộng 180 vệ tinh mới vào vũ trụ. Do Trung tâm Báo cáo UFO Quốc gia chỉ đơn giản ghi nhận lại các trường hợp trên, nhưng lại không tiến hành điều tra, nên nhiều khả năng chúng chỉ là các hành tinh, vệ tinh hoặc các hiện tượng dễ giải thích khác. Chữ u trong định nghĩa UFO là viết tắt của từ không xác định (unidentified), không phải là không xác định được (unidentifiable).

Nếu bạn không đọc tin tức và chưa nhìn thấy đường chân trời, bạn có thể nhầm lẫn trong việc chứng kiến một vật thể bay không xác định. Nó có thể không xác định đối với bạn, nhưng lại có xác định đối với những người khác.”

Theo Việt Anh – Mental Floss (Dân Việt)

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới