Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựNgười phụ nữ tiếp xúc với F0 nhưng “giấu nhẹm”, khi bị...

Người phụ nữ tiếp xúc với F0 nhưng “giấu nhẹm”, khi bị ho, sốt mới đến khai báo

Khi phát hiện có ca nhiễm Covid-19, cơ quan chức năng điều tra truy vết dịch tễ thì bà Ng. không khai báo y tế. Khi bị ho, sốt, bà Ng. mới đến khai báo.

Người phụ nữ tiếp xúc với F0 nhưng “giấu nhẹm”, khi bị ho, sốt mới đến khai báo

Ngày 30/7, Ban Công an xã Quỳnh Giang (Quỳnh Lưu, Nghệ An ) cho biết, đơn vị này đã chuyển hồ sơ để cơ quan chức năng huyện Quỳnh Lưu ra quyết định xử phạt mức 7,5 triệu đồng với một trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, quy định tại khoản 2, điều 14 Nghị định 117/2020.

Trước đó, vào ngày 27/7, cơ quan chức năng phát hiện có một ca nhiễm trên địa bàn xã Quỳnh Giang nên lập tức truy vết, điều tra các trường hợp tiếp xúc.

Lúc này, bà Trần Thị Ng. (SN 1982, trú thôn 6, xã Quỳnh Giang) biết mình có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhưng không chịu khai báo . Thậm chí cơ quan chức năng đến gõ cửa để điều tra nhưng người này không mở cửa.

Bà Ng. được đưa đi cách ly tập trung.

2 ngày sau (ngày 29/7), bà Ng. có triệu chứng ho, sốt, khó thở nên tự đi ra Trạm Y tế xã Quỳnh Giang để khai báo y tế. Bà Ng. sau đó thừa nhận có tiếp xúc gần với F0.

Nhận được thông tin, Ban công an xã báo cáo với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid – 19 xã Quỳnh Giang và Tổ truy vết Công an huyện, sau đó đưa trường hợp này vào khu cách ly tập trung lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm.

Tối 30/7, bà Chu Thị Ngọc – Chủ tịch UBND xã Quỳnh Giang (huyện Quỳnh Lưu) cho biết, lãnh đạo UBND huyện đã ban hành quyết định xử phạt hành chính bà Trần Thị Ng. về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền với mức 7,5 triệu đồng.

Hiện tại vẫn chưa có kết quả xét nghiệm khẳng định đối với bà Ng. Cơ quan chức năng tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà với những người thân trong gia đình người phụ nữ này.

Nguồn: Soha.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới