Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựNgười thân trắng đêm nhận thi thể 8 nạn nhân vụ cháy...

Người thân trắng đêm nhận thi thể 8 nạn nhân vụ cháy ở Trung Văn

Gần 3h sáng, đại diện cơ quan chức năng bàn giao kết quả giám định ADN cùng 2 giấy tờ gồm ‘Giấy chứng nhận mai táng’ và ‘Biên bản bàn giao tử thi’ cho người nhà các nạn nhân trong vụ cháy 8 người chết tại Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Sau vụ hỏa hoạn làm 8 người thiệt mạng tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội vào rạng sáng ngày 12.4, suốt đêm hôm sau, hàng chục thân nhân của các nạn nhân chờ đợi trước sảnh nhà tang lễ Bệnh viện 198 để nhận kết quả giám định ADN.

Người thì nằm vạ vật trên hành lang, ghế đá. Người dựa tạm vào bờ tường. Bên cánh cửa viện ai cũng ngong ngóng kết quả. Thậm chí, có gia đình đã chuẩn bị sẵn hậu sự cho người nhà.

Rạng sáng hôm nay (13.4), cơ quan chức năng đã có mặt tại nhà tang lễ Bệnh viện 19-8 để làm việc với thân nhân các nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ cháy tại phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Thi thể nạn nhân vụ cháy ở Trung Văn đã được đưa về quê nhà làm lễ mai táng.

Tại đây, cơ quan chức năng đã tổ chức cuộc họp kín, mỗi gia đình có người thân bị thiệt mạng cử đại diện tham gia.

Sau cuộc họp diễn ra khoảng 15 phút, cơ quan chức năng yêu cầu, mỗi gia đình cử một người thân là bố, mẹ, anh, chị, em ruột vào để làm việc và phải mang theo chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân.

Trao đổi với PV, đại diện một số thân nhân có người nhà bị thiệt mạng cho biết đã tiếp nhận được kết quả ADN từ cơ quan chức năng. Đồng thời, họ được nhận 2 giấy tờ gồm: “Giấy chứng nhận mai táng” và “Biên bản bàn giao tử thi”.

Trước khi được đưa thi thể người thân về nhà, gia đình nạn nhân phải gửi hình ảnh 2 loại giấy tờ trên về cho công an địa phương xác nhận để làm giấy chứng tử.

Sau khi tiếp nhận 2 loại giấy tờ trên, gia đình mỗi nạn nhân được cơ quan chức năng cấp 1 loại mã số thi thể.

Đến 3h20 phút sáng 13.4, cơ quan chức năng tiếp tục làm việc. Hàng chục người thân các nạn nhân tiếp tục chờ đợi, hoàn tất thủ tục trước khi đưa thi thể người thân về an táng.

Đến 5h sáng công việc nhận diện, bàn giao thi thể… cho gia đình đã hoàn tất.

Theo báo cáo của Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tại và tìm kiếm cứu nạn chiều qua xác định, chập điện là nguyên nhân gây ra vụ cháy 4 nhà xưởng ở Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vào rạng sáng cùng ngày.

Hậu quả của vụ hỏa hoạn khiến 8 người tử vong, gồm: Lương Quốc Dân (SN 1984), công nhân công ty Môi trường 79; Tuấn – 1985, lái xe của công ty; Trần Văn Hải (SN 1999) và Lê Văn Hải (SN 1997), hai nạn nhân này là anh em họ.

Đặc biệt, có 4 nạn nhân đều trong một gia đình gồm: Lương Văn Việt (1986, quê Phú Thọ), công nhân công ty Môi trường 79, Trần Thị Lan (1990), vợ anh Việt, Lương Công Minh (2014) và Lương Anh Tuấn (2018) con anh Việt, chị Lan.

Như Dân Việt đã đưa tin, vào khoảng 2h15 sáng 12.4 tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn xảy ra vụ cháy lớn, thiêu rụi 4 nhà xưởng, gồm: Xưởng kho lạnh của công ty CP cơ điện lạnh; Xưởng làm hạt chống ẩm của Công ty TNHH Phương Lan; một kho chứa đồ gỗ mộc thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79. Tổng diện tích bị cháy gần 1.000m2.

Tất cả các nạn nhân đều tử vong trong khu vực xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79.

Hoàng Thành

Theo Danviet.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới