Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựNgười Việt tránh ăn gì trong tháng cô hồn?

Người Việt tránh ăn gì trong tháng cô hồn?

Người Việt kỵ rất nhiều món ăn trong tháng 7 âm, hay thường gọi là tháng cô hồn. Một số món như sầu riêng, trứng vịt lộn khiến nhiều người cảm thấy thiếu may ngay từ cái tên.

Cháo trắng nằm trong top đầu những món không nên ăn vào tháng 7 âm lịch. Theo dân gian, món này dùng để cúng cô hồn, dã quỷ và những người đã khuất. Việc ăn cháo trắng bị xem như giành đồ với họ nên cần tuyệt đối tránh. Ảnh: YouTube.

Thịt chó là món ăn gây nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, trong tháng cô hồn, bạn nên loại món này khỏi thực đơn dù thích hay không. Theo quan niệm cũ, ăn thịt chó vào đầu tháng, dịp Tết hay tháng cô hồn là điều cần tránh. Dù vậy, người xưa cũng tin rằng thịt chó sẽ giúp giải xui nếu ăn vào cuối tháng. Thịt vịt cũng được người Việt kiêng như thịt chó nhưng cuối tháng lại ăn để xua vận rủi. Ảnh: Getty.

Mực khiến nhiều người mê mệt với đủ cách chế biến như xào, nướng, chiên… Dù vậy, mọi món liên quan đến mực đều nằm trong danh sách “không nên đụng đũa” trong tháng cô hồn. Người Việt quan niệm “đen như mực”. Vì thế, để tránh vận đen, mọi người thường kiêng món này. Ảnh: Vũ Hương Giang.

Mắm tôm mang mùi hương được ví khiến “người cách xa 5 m, kẻ mê như điếu đổ”. Điểm chung tất cả đều công nhận là sau khi ăn mắm tôm, hơi thở sẽ có mùi khó chịu. Do đó, món này bị liệt vào danh sách không nên ăn trong tháng cô hồn. Nhiều người đặc biệt kiêng ăn mắm tôm khi đi lễ chùa vì sợ mùi hương hôi hám không phù hợp với chốn linh thiêng. Ảnh: Jamja, Tripi.

tôm Dáng đi giật lùi của khiến món ăn này bị nhiều người né tránh trong tháng cô hồn. Theo dân gian, cách di chuyển của loài này gợi đến sự trì trệ, không thăng tiến. Phần đầu tôm chứa chất thải cũng là nguyên nhân khiến món ăn không được ưa chuộng trong tháng 7 âm. Ảnh: Getty.

Trứng vịt lộn cũng được dân gian liệt vào danh sách những món tránh ăn trong tháng 7 âm. Từ “lộn” trong tên món này gợi đến viễn cảnh công việc trắc trở, không thuận buồm xuôi gió. Ảnh: Khoapham6452.

sầu riêng Giống như trứng vịt lộn, khiến nhiều người muốn tránh trong tháng cô hồn ngay từ cái tên. Từ “sầu” đem đến cảm giác u buồn, ủ rũ. Do đó, người xưa khuyên dù thích món này đến đâu, bạn cũng cần đợi qua tháng 7 âm để tránh điều không may. Ảnh: Getty.

Anh Tú

Theo News.zing.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới