Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựNguyên thượng tá khai hối lộ 15 tỷ đồng cho đồng nghiệp

Nguyên thượng tá khai hối lộ 15 tỷ đồng cho đồng nghiệp

Y Tuyến Ksơr khai đã hối lộ 15 tỷ đồng cho 44 cán bộ Công an tỉnh Đắk Lắk để chạy việc. HĐXX yêu cầu cung cấp chứng cứ thì người này không đáp ứng được.

Ngày 22/4, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng mở phiên tòa phúc thẩm và tuyên y án chung thân đối với Y Tuyến Ksơr, nguyên thượng tá, Phó trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính (Công an tỉnh Đắk Lắk), về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 30/8/2018, TAND tỉnh Đắk Lắk tuyên Y Tuyến Ksơr chung thân, đồng thời buộc phải hoàn trả lại số tiền hơn 24,3 tỷ đồng cho các bị hại.

Sau phiên tòa, 29 bị hại của vụ án có đơn kháng cáo cho rằng, HĐXX đã bỏ lọt tội phạm và cần làm rõ hơn 24 tỷ đồng của các bị hại hiện ở đâu. Ngoài ra, cá nhân Y Tuyến Ksơr cũng có đơn kháng cáo đề nghị xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo cáo trạng, từ tháng 5/2012 đến tháng 8/2016, Y Tuyến Ksơr giữ chức vụ Phó phòng Kỹ thuật nghiệp vụ và Phó phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh Đắk Lắk). Y Tuyến Ksơr mạo nhận quen biết lãnh đạo Bộ Công an và nói với nhiều người rằng ông ta có thể “chạy việc”.

Y Tuyến Ksơr tại tòa. Ảnh: Minh Lộc.

Bị cáo đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhiều gia đình muốn “chạy” cho người thân vào học tại các trường cảnh sát hoặc công tác trong ngành công an.

Cơ quan điều tra xác định, Y Tuyến Ksơr đã lừa đảo 69 người, chiếm đoạt số tiền hơn 24 tỷ đồng.

Tại phiên phúc thẩm, Y Tuyến Ksơr cho rằng, trong tổng số hơn 24,3 tỷ đồng chiếm đoạt, bị cáo đã hối lộ 15 tỷ đồng cho 44 cán bộ Công an tỉnh Đắk Lắk để chạy việc. Số tiền còn lại, bị cáo sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Khi chủ tọa phiên tòa yêu cầu cung cấp chứng cứ thì Y Tuyến Ksơr trả lời chỉ có lời khai và đề nghị tòa triệu tập những cán bộ này để đối chất.

Tuy nhiên, HĐXX cho biết sẽ đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Đắk Lắk) làm rõ việc bị cáo đưa tiền cho 44 cán bộ trong một vụ án khác.

Tây Nguyên

Theo Zing.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới