Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựNhà mạng Anh rút lui khỏi Hiệp hội tiền mã hóa Libra...

Nhà mạng Anh rút lui khỏi Hiệp hội tiền mã hóa Libra của Facebook

Vodafone là đối tác mới nhất tuyên bố rút lui khỏi Hiệp hội tiền mã hóa của Facebook (Libra). Nguồn tin này được xác nhận vào hôm thứ Ba, ngày 21/1.

Nhà mạng Anh rút lui khỏi Hiệp hội tiền mã hóa Libra của Facebook Ảnh 1

Ảnh: Forbes

Nhà mạng Anh Vodafone là công ty thứ tám tuyên bố từ bỏ dự án tiền mã hóa của Facebook. Trước đó, Visa, MasterCard, PayPal, eBay, Stripe, Booking Holdings và Mercado Pago là những công ty đã tuyên bố rút lui khỏi dự án này.

“Chúng tôi xác nhận Vodafone đã không còn là thành viên của Hiệp hội Libra. Mặc dù các thành viên của Hiệp hội có thể thay đổi theo thời gian nhưng hệ thống thanh toán Libra vẫn sẽ tiếp tục tồn tại một cách bền bỉ. Hiệp hội vẫn đang tiếp tục công việc của mình để có thể sớm triển khai hệ thống thanh tóa Libra một cách an toàn, minh bạch và thân thiện với người tiêu dùng”, phía Hiệp hội Libra cho biết.

Nhà mạng Anh rút lui khỏi Hiệp hội tiền mã hóa Libra của Facebook Ảnh 2

Ảnh: India TV

Vodafone sẽ chuyển các tài nguyên mà trước đây dành cho Libra sang M-Pesa, một dịch vụ thanh toán kỹ thuật số của công ty chủ yếu hoạt động tại 6 quốc gia châu Phi, theo báo cáo của CoinDesk. Trong một tuyên bố, một phát ngôn viên của Vodafone cho biết công ty tin rằng họ có thể mang lại hiệu quả nhất các dịch vụ tài chính giá cả phải chăng cho người nghèo trên thế giới bằng cách tập trung vào M-Pesa vào lúc này. Hãng cũng cho biết công ty không loại trừ khả năng sẽ hợp tác với Hiệp hội Libra trong tương lai.

Kể từ khi được Facebook giới thiệu vào tháng 6/2019, tiền kỹ thuật số Libra đã gặp phải những cản trở xuất phát từ những lo ngại của các nhà lập pháp và cơ quan quản lý trên toàn thế giới. Facebook đã “hứa” rằng công ty sẽ không ra mắt ví kỹ thuật số Calibra cho đến khi Libra được các nhà quản lý Hoa Kỳ chấp thuận.

Nhà mạng Anh rút lui khỏi Hiệp hội tiền mã hóa Libra của Facebook Ảnh 3

Hiệp hội Libra được thành lập bởi 28 thành viên sáng lập. Ảnh: CNBC

Hiệp hội Libra ban đầu được thành lập với 28 thành viên, có nhiệm vụ giám sát tiến độ phát triển của dự án. Các thành viên sáng lập dự kiến sẽ đầu tư ít nhất 10 triệu USD để tài trợ cho chi phí hoạt động của hiệp hội.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell hồi tháng 7 đã nói rằng Libra làm tăng “những lo ngại nghiêm trọng về quyền riêng tư, rửa tiền, bảo vệ người tiêu dùng cũng như ổn định tài chính”.

Facebook hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về sự ra đi của Vodafone khỏi Hiệp hội Libra.

Theo CNBC

Thanh Ngọc

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới