Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựNhấn chuông để nhận gạo miễn phí 24/24 giờ

Nhấn chuông để nhận gạo miễn phí 24/24 giờ

Đó chính là mô hình phát gạo không tiếp xúc giữa người với người, giúp an toàn sức khỏe cộng đồng trong tình hình dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, để những suất gạo miễn phí vẫn dễ dàng đến được tận tay người nghèo khó.

Nhận gạo miễn phí suốt ngày đêm, không ngưng nghỉ, hoạt động 24/24 giờ – điều này nghe có vẻ lạ lùng, nhưng là câu chuyện có thật 100% ở TPHCM.

Đó chính là mô hình phát gạo không tiếp xúc giữa người với người, để những suất gạo miễn phí vẫn an toàn và dễ dàng đến được tận tay người nghèo khó.

Nhấn chuông để nhận gạo miễn phí 24/24 giờ Ảnh 1

Người có hoàn cảnh khó khăn cùng đứng giãn cách để theo thứ tự lần lượt nhận gạo

Giờ đây, mỗi ngày, địa chỉ số 204B trên đường Vườn Lài, quận Tân Phú, TPHCM trở thành nơi tiếp đón nồng hậu, ấm áp giữa người cho và người nhận với những ký gạo chứa sự yêu thương, san sẻ, đầy ý nghĩa, thiết thực giữa lúc khó khăn của dịch bệnh.

Nhấn chuông để nhận gạo miễn phí 24/24 giờ Ảnh 2

Mô hình phát gạo tự động, chỉ cần nhấn chuông là gạo chảy ra từ đường ống

Nhấn chuông để nhận gạo miễn phí 24/24 giờ Ảnh 3

Doanh nhân Hoàng Tuấn Anh, người sáng lập mô hình phát gạo độc đáo này cho biết: “Thấy được nỗi chật vật, thiếu thốn của người dân lao động trong lúc dịch bệnh Covid-19 nên tôi lập ra mô hình phát gạo miễn phí này. Người nhận gạo chỉ cần đứng vào đúng vị trí rồi nhấn chuông thì theo đường ống, gạo sẽ chảy ra, sau đó cầm túi bọc hứng đủ khối lượng từ 1,5 – 2kg/lần/người là được”.

Mô hình phát gạo này được điều khiển bằng công nghệ, người trực nhận tín hiệu khi chuông báo, sau đó thao tác đơn giản là gạo chảy ra. Điều này cũng giúp hạn chế tụ tập đông người và tránh xảy ra giành giật không đáng có.

Nhấn chuông để nhận gạo miễn phí 24/24 giờ Ảnh 4

Gạo được “bơm” vào thùng chứa để chuyền xuống đường ống

Nhấn chuông để nhận gạo miễn phí 24/24 giờ Ảnh 5
Nhấn chuông để nhận gạo miễn phí 24/24 giờ Ảnh 6

Mô hình phát gạo tự động

Hiện mỗi ngày, nơi đây phát miễn phí 500kg gạo, nhưng nhu cầu còn cao hơn, có khi lên tới 3 – 5 tấn. Chính vì vậy, những mạnh thường quân khác biết được thông tin này đã đóng góp cả tiền lẫn gạo để cùng góp sức tạo ra nhiều suất gạo hơn dành cho người có hoàn cảnh khó khăn.

“Bây giờ, tôi làm không ra tiền. Nhờ có mấy chỗ phát gạo từ thiện như thế này thì tôi đỡ phần nào gánh nặng chi phí trong lúc khó khăn, dịch bệnh”, ông Trương Xuân Minh (quận Tân Phú, TPHCM) bộc bạch.

“Đang thất nghiệp và thiếu trước hụt sau nên khi đến đây để nhận được số gạo quý giá này, tôi mừng lắm!”, bà Nguyễn Thị Hạnh (quận Tân Phú) chia sẻ.

Nhấn chuông để nhận gạo miễn phí 24/24 giờ Ảnh 7
Nhấn chuông để nhận gạo miễn phí 24/24 giờ Ảnh 8

Suất gạo miễn phí làm ấm lòng người nghèo

Nhấn chuông để nhận gạo miễn phí 24/24 giờ Ảnh 9

Mong muốn lớn nhất của chủ nhân mô hình phát gạo này là mang tới niềm vui cho những người còn khó khăn với lời chúc “cả nhà đều được no bụng, không ai bị bỏ lại phía sau giữa lúc ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19”.

ĐÌNH DƯ – PHONG LAM

Nguồn: Sài Gòn Giải Phóng

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới