Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủBí Ẩn Khoa HọcNhật Bản tìm thấy 20 axít amin trong mẫu vật chất từ...

Nhật Bản tìm thấy 20 axít amin trong mẫu vật chất từ tiểu hành tinh

Theo một quan chức Nhật Bản, các mẫu axít amin được phát hiện là những chất rất quan trọng đối với sinh vật và có thể chứa đựng các manh mối để giới khoa học hiểu về nguồn gốc sự sống.

Nguồn: JAXA
Nguồn: JAXA

Ngày 6/6, giới chức Nhật Bản cho biết các nhà khoa học nước này đã tìm thấy hơn 20 loại axít amin trong các mẫu vật chất do tàu thăm dò Hayabusa2 đem từ một tiểu hành tinh hồi cuối năm 2020 về Trái Đất.

Theo một quan chức Bộ Giáo dục, các mẫu axít amin được phát hiện là những chất rất quan trọng đối với sinh vật và có thể chứa đựng các manh mối để giới khoa học hiểu về nguồn gốc sự sống.

Sau 6 năm thám hiểm không gian, hồi tháng 12/2020, tàu Hayabusa-2 của Nhật Bản chở theo khoang chức mẫu vật chất lấy từ tiểu hành tinh Ryugu trở về Trái Đất. Tổng trọng lượng mẫu vật chất mà tàu Hayabusa-2 thu thập được từ tiểu hành tinh trên là hơn 5,4 gram.

Trước đó, vào năm 2014, tàu Haybusa 2 đã được phóng lên vũ trụ nhằm thực hiện nhiệm vụ thu thập mẫu vật từ tiểu hành tinh Ryugu cách Trái Đất 300 triệu km. Tàu Hayabusa 2 phải mất đến 4 năm để đến Ryugu. Tàu này đã neo đậu tại tiểu hành tinh này trong 1 năm rưỡi để quan sát và thu thập vật mẫu trước khi gửi về Trái Đất.

Ngoài việc khám phá tiểu hành tinh Ryugu, tàu Hayabusa2 còn mở rộng sứ mệnh thăm dò sang 2 tiểu hành tinh mới.

Theo Thanh Hương (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới