Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựNhật hoàng báo cáo với thần linh việc hoàn tất nghi lễ...

Nhật hoàng báo cáo với thần linh việc hoàn tất nghi lễ đăng cơ

Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako đã thăm đền Ise Jingu để báo cáo với các vị thần về việc hoàn thành hai nghi lễ chính của quá trình lên ngôi.

Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako hôm 22/11 đến thăm Ise Jingu, đền thờ Thần đạo ở miền Trung Nhật Bản, để đánh dấu việc hoàn thành hai nghi thức chính của việc lên ngôi hoàng đế, theo Kyodo.

Ise Jingu (Thần cung Ise) là quần thể đền thờ nằm ở tỉnh Mie, gồm nhiều đền nằm xung quanh hai ngôi đền chính: Naiku (nội cung, tức đền nội) và Geku (ngoại cung, hay đền ngoại). Đây được xem là một trong những nơi quan trọng và linh thiêng nhất của Thần đạo, tôn giáo của hoàng gia Nhật Bản.

Nhật hoàng và hoàng hậu đã cầu nguyện tại đền Geku, nơi thờ phụng nữ thần vải vóc, thực phẩm và nhà cửa. Nhà vua mặc “Korozen no goho”, một chiếc áo choàng màu cam sẫm, và hoàng hậu trong một bộ kimono nhiều lớp kiểu hoàng gia.

Nhật hoàng báo cáo với thần linh việc hoàn tất nghi lễ đăng cơ Ảnh 1
Nhật hoàng báo cáo với thần linh việc hoàn tất nghi lễ đăng cơ Ảnh 2

Nhật hoàng Naruhito mặc một bộ lễ phục màu cam sẫm và đi lại bằng cỗ xe ngựa. Ảnh: Kyodo.

Sau khi kế thừa Ngai Hoa Cúc vào ngày 1/5, Nhật hoàng Naruhito tuyên bố lên ngôi trước các vị khách quốc tế trong nghi lễ “Sokuirei Seiden no gi” vào tháng 10 và thực hiện nghi lễ tạ ơn “Daijosai” vào đầu tháng này.

Chuyến thăm đền Ise Jingu là để Nhật hoàng báo cáo với các vị thần về việc hoàn thành hai nghi lễ chính của quá trình lên ngôi.

Nhật Hoàng đế Naruhito đi lại bên trong khuôn viên ngôi đền rộng lớn bằng chính cỗ xe ngựa mà cha ông, người giờ đây là Thái thượng hoàng Akihito, sử dụng trong chuyến đi 29 năm trước. Trong khi đó, Hoàng hậu Masako sử dụng một phương tiện khác thay thế vì dị ứng với ngựa.

Nhật hoàng báo cáo với thần linh việc hoàn tất nghi lễ đăng cơ Ảnh 3
Nhật hoàng báo cáo với thần linh việc hoàn tất nghi lễ đăng cơ Ảnh 4

Hoàng hậu Masako mặc một bộ kimono nhiều lớp. Ảnh: Kyodo.

Hai người sẽ viếng thăm đền thờ bên trong Naiku dành riêng cho nữ thần mặt trời Amaterasu, tổ tiên của hoàng gia Nhật theo truyền thuyết, vào sáng 23/11 trước khi trở về Tokyo vào cuối ngày.

Họ cũng sẽ đi đến hai cố đô Nara và Kyoto từ 26-28/11 để thăm lăng mộ của các hoàng đế trong quá khứ.

Đông Phong

Theo Zing News

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới