Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệNhiếp ảnh gia chụp cho Chủ tịch Kim Jong Un mất việc...

Nhiếp ảnh gia chụp cho Chủ tịch Kim Jong Un mất việc chỉ vì mắc lỗi sơ đẳng khi tác nghiệp

Chỉ vì một phút sai lầm mà nhiếp ảnh gia Triều Tiên này phải trả giá bằng chính công việc của mình.

Đó là câu chuyện mới đây của một nhiếp ảnh gia Triều Tiên trong lúc tác nghiệp khi chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đến bỏ phiếu tại một điểm bầu cử Quốc hội hồi đầu tháng 3/2019.

Theo tờ Daily NK, nhiếp ảnh gia họ Ri, 47 tuổi đã mắc lỗi đứng ngay giữa ông Kim và đám đông. Anh này cũng chỉnh đèn flash của máy ảnh quá cao dẫn tới việc che khuất phần cổ của chủ tịch Kim. Đây được cho là hành vi không đúng mực đối với các quy định ghi hình các vị lãnh đạo của nước này.

Ngoài ra trong đoạn video do hãng tin DPRK Today cung cấp cho thấy, nhiếp ảnh gia Ri khá năng nổ và chụp ảnh ông Kim liên tục khi nhà lãnh đạo này tới nơi bỏ phiếu.

Khi ông Kim bắt tay với các ứng viên và chào người dân địa phương, Ri đã xuất hiện và chắn ngay trước mắt ông Kim khoảng 3 giây. Theo các quy định của Triều Tiên, hành vi này đã phá vỡ quy tắc khi các nhiếp ảnh gia phải ở cách chủ tịch Kim ít nhất 2 mét khi đứng trước mặt.

Với vi phạm trên, cơ quan Korean Art Film Studio, nơi Ri làm việc đã chính thức sa thải anh thợ ảnh này. Bên cạnh đó, Ri cũng bị khai trừ khỏi đảng. Trước đó, Ri là một trong số nhiếp ảnh gia tới Hà Nội để phục vụ cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai hồi cuối tháng 2/2019.

Đoạn video ghi lại cảnh nhiếp ảnh gia Ri che khuất phần cổ của chủ tịch Kim Jong-un

Tiến Thanh

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới