Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựNhiều công dân Hàn Quốc mất tích do lở tuyết khi leo...

Nhiều công dân Hàn Quốc mất tích do lở tuyết khi leo núi Himalaya

Giới chức Nepal ngày 18/1 cho biết 7 người leo núi, trong đó có 4 công dân Hàn Quốc và 3 người Nepal, đã mất tích sau khi xảy ra lở tuyết trên núi Annapurna, một trong những ngọn núi cao nhất thuộc dãy Himalaya.

Nhiều công dân Hàn Quốc mất tích do lở tuyết khi leo núi Himalaya ảnh 1

Vụ lở tuyết xảy ra ngày 17/1 ở khu vực gần trại dừng chân trên núi Annapurna, nằm ở độ cao hơn 3.200 mét và cách thủ đô Kathmandu của Nepal khoảng 150 km về phía Tây Bắc, do mưa lớn và tuyết rơi dày. Trong số những người bị mất tích có 6 người thuộc cùng một đoàn leo núi, cùng một hướng dẫn viên người Nepal thuộc một đoàn khác.

Theo Cơ quan Du lịch Nepal, trực thăng cứu hộ đã được triển khai tới hiện trường để giải cứu khoảng 200 người, trong đó có 140 người nước ngoài, khỏi khu vực bị lở tuyết cũng như các tuyến đường leo núi khác. Hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn vẫn đang tích cực diễn ra. Hàn Quốc dự kiến sẽ cử một đội cứu hộ khẩn cấp tới Nepal để hỗ trợ.

Trong khi đó, nhà chức trách Hàn Quốc cho biết 4 công dân bị mất tích của nước này thuộc một nhóm tình nguyện viên từ tỉnh Chungcheong tới để dạy học cho trẻ em ở Nepal.

Năm 2014, cũng ở khu vực núi Annapurna, một trận bão tuyết đã cướp đi sinh mạng của khoảng 40 người. Đây là một trong những thảm họa lớn nhất xảy ra trên đường leo núi ở Nepal.

Núi Annapurna, ở phía Tây Bắc Nepal, là ngọn núi cao thứ 10 trên thế giới với độ cao hơn 8.000 mét. Nơi này thường xuyên xảy ra lở tuyết và được đánh giá là khó chinh phục, với tỷ lệ người leo núi tử vong cao hơn cả Everest, đỉnh núi cao nhất thế giới cũng thuộc dãy Himalaya.

Theo số liệu thống kê, mỗi năm có tới hàng nghìn người đổ tới khu vực núi Annapurna để chiêm ngưỡng cảnh tượng tuyệt đẹp nhìn ra dãy Himalaya.

Nepal được mệnh danh là “thiên đường leo núi” khi có tới 8 trong số 14 đỉnh núi cao nhất thế giới. Có khoảng 8% trong số gần 1,1 triệu khách du lịch tới Nepal trong năm 2019 thực hiện những chuyến leo núi hoặc đi bộ đường dài.

Phan An (TTXVN)

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới