Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựNhiều du khách miền Nam mua tour ra Phú Thọ giỗ Tổ

Nhiều du khách miền Nam mua tour ra Phú Thọ giỗ Tổ

Nhiều du khách từ miền nam lựa chọn đi theo tour một ngày để tiết kiệm chi phí, ngoài ra, du khách còn có thể lựa chọn phương án tự túc trong ngày Giỗ Tổ.

Năm nay, kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10/3, Âm lịch) kéo dài 3 ngày (từ 13 – 15/4) nên du khách thập phương từ mọi miền tổ quốc đã tới Đền Hùng (Việt Trì, Phú Thọ) để chiêm bái, tỏ lòng thành kính với các vị Vua Hùng.

Du khách miền nam mua tour đi Đền Hùng

Nắm bắt được xu hướng của thị trường, nhiều công ty lữ hành trong nước đã tung ra một số tour du lịch 1 ngày đến dâng hương tại Khu di tích Đền Hùng. Đại diện của một công ty lữ hành cho biết, năm nay, bên cạnh du khách đến từ khu vực miền Bắc và Hà Nội, nhiều du khách từ các tỉnh phía nam như Bình Dương hay TP.HCM cũng quyết định mua tour về Phú Thọ giỗ Tổ.

Giỗ Tổ Hùng Vương 2019.

“So với mọi năm, nhiều du khách đến từ các tỉnh Tp.HCM, Bình Dương, Cần Thơ đã lựa chọn, mua tour du lịch kết hợp Hà Nội – Phú Thọ – Đền Hùng hoặc Hà Nội – Đền Hùng – Phú Thọ – Bắc Ninh nhiều hơn.

Đây là tuyến du lịch kết hợp, 4 ngày – 3 đêm, hoặc 3 ngày – 2 đêm, tùy thuộc vào sự lựa chọn của du khách. Ngoài ra, trong tour, chúng tôi kết hợp với một số di tích khác của tỉnh Phú Thọ, đặc biệt là chương trình biểu diễn Hát Xoan, một trong những di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại”, vị này nói.

Du khách thập phương đến Khu di tích Đền Hùng để chiêm bái, dâng hương Vua Hùng.

Được biết, một số đơn vị lữ hành đang vận hành tuyến du lịch này có giá dao động từ 3,5 – 4,5 triệu đồng/người/tour (giá bán chưa bao gồm vé máy bay). Trong khi đó, các tour 1 ngày Hà Nội – Đền Hùng có giá dễ chịu hơn, dao động từ 500.000 – 1 triệu đồng/người/tour (bao gồm tiền ăn, ô tô đi lại,…). Một số tour gia đình, khoảng 30 – 40 người, giá dao động từ 350.000 – 600.000 đồng/người/tour.

Dịch vụ nhà nghỉ “cháy phòng”, đắt gấp rưỡi

Bên cạnh mua tour đi Giỗ Tổ tại Đền Hùng, du khách có thể lựa chọn phương án tự túc đi lại trong ngày Giỗ Tổ. Tuy nhiên, trong những ngày Giỗ Tổ, du khách thập phương đến đây dâng hương rất đông nên sẽ có rất nhiều bất tiện như đường di chuyển có thể tắc nghẽn hoặc không đặt được phòng khách sạn để nghỉ ngơi.

Để tránh trường hợp trên, du khách nên đặt phòng nghỉ tại các khách sản, nhà nghỉ tại khu vực gần Đền Hùng, Phú Thọ. Theo khảo sát của PV báo điện tử VTC News, tính tới thời điểm đêm 13/4 (đêm 9/3 Âm lịch), hầu hết các nhà nghỉ tại khu vực quanh Đền Hùng đã hết phòng, phí cũng đắt hơn gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi so với bình thường, dao động từ 500.000 đồng/phòng đơn – 800.000 đồng/phòng đôi.

Tuy nhiên, du khách có thể lựa chọn một số khách sạn tại Thành phố Việt Trì cách khu vực Đền Hùng khoảng 4 – 5km để nghỉ ngơi. Sau đó, du khách có thể di chuyển bằng taxi, hoặc một số phương tiện công cộng khác.

Việt Vũ

Theo Vtc.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới