Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyNhiều nhà sản xuất ôtô châu Á nối lại hoạt động tại...

Nhiều nhà sản xuất ôtô châu Á nối lại hoạt động tại Mexico

Các hãng sản xuất ôtô hàng đầu của Hàn Quốc và Nhật Bản đều đang rục rịch chuẩn bị nối lại hoạt động sản xuất tại các nhà máy ở Mexico, dù tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn rất phức tạp.

Nhà máy của Honda tại Mexico. (Ảnh: Reuters)

Các nhà sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản Toyota, Nissan và Honda đang chuẩn bị hoạt động trở lại ở Mexico, khi ngành công nghiệp ôtô tái khởi động cùng với việc mở cửa nền kinh tế, dù số ca mắc COVID-19 mới ở nước này vẫn còn cao.

Từ giữa tháng 5/2020, giới chức Mexico cho biết các nhà máy sản xuất ôtô tại nước này có thể hoạt động trở lại trước ngày 1/6, nếu áp dụng đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn đã được phê chuẩn. Tất cả các nhà máy ở Mexico đều được yêu cầu phải kiểm tra thân nhiệt và cung cấp khẩu trang cho người lao động, đồng thời thực hiện các biện pháp vệ sinh và giãn cách xã hội.

Mặc dù vậy, 3 nhà sản xuất ôtô nói trên vẫn chưa công bố ngày tái khởi động chính thức. Toyota và Nissan đang rục rịch chuẩn bị nối lại hoạt động, trong khi một số bộ phận của Honda đã bắt đầu làm việc trở lại.

Trong khi đó, hãng sản xuất ôtô lớn thứ hai Hàn Quốc Kia Motors thông báo nhà máy ở Mexico sẽ hoạt động trở lại trong tuần này, đánh dấu sự nối lại hoạt động tại tất cả các nhà máy ôtô của Hàn Quốc ở nước ngoài.

Mexico đã ghi nhận tổng cộng 68.620 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và 7.394 ca tử vong kể từ khi dịch bệnh lan đến nước này vào cuối tháng Hai, làm dấy lên những lo ngại về việc mở cửa nền kinh tế quá sớm. Tuần trước, giới chức bang Puebla, nơi có các nhà máy lớn của Volkswagen và Audi, đánh giá tình hình hiện tại vẫn chưa cho phép ngành ôtô mở cửa trở lại./.

Khánh Ly (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: http://www.vietnamplus.vn/nhieu-nha-san-xuat-oto-chau-a-noi-lai-hoat-dong-tai-mexico/642251.vnp

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới