Khi chạy qua địa phận TP Lleiku, tỉnh Gia Lai, nhiều xe khách đã bị các đối tượng lạ mặt dùng đá tấn công gây thiệt hại về tài sản.

Một trong 4 xe khách bị tấn công bằng đá khi đi qua TP Pleiku.

Tin từ Công an TP Leiku, tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra, làm rõ sự việc nhiều xe khách chạy qua địa bàn bị tấn công bằng gạch đá đồng thời bố trí lực lượng chốt trực tại những vị trí trọng yếu để đảm bảo ATGT cho các phương tiện khi đi qua TP Leiku.

Trước đó, vào khoảng 22h ngày 8/2 (tức mùng 4 Tết), một ô tô khách giường nằm của hãng Mai Linh chạy tuyến Đắk Lắk – Đà Nẵng, khi lưu thông trên đường Lê Duẩn (thuộc QL19, nằm trên địa phận TP Leiku, tỉnh Gia Lai) đã bị một nhóm 4 đối tượng tấn công bằng đá. Hậu quả khiến chiếc xe khách bị vỡ hai tấm kính ở bên phải.

Điều đáng nói là trước khi bị tấn công, nhà xe có gặp 4 đối tượng này vẫy xe tại khu vực Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai để xin đi Quy Nhơn (tỉnh Bình Định). Tuy nhiên, do trên xe đã đủ người, nhân viên nhà xe đã từ chối. Ngay sau đó, 4 đối tượng trên đã dùng 2 xe máy đuổi theo và dùng đá tấn công.

Theo trình báo của nhân viên nhà xe Mai Linh, việc xe khách bị tấn công khiến cho rất nhiều hành khách và cả nhân viên nhà xe hoảng sợ. Do đó, nhân viên nhà xe đã phải cố trấn an hành khách rồi cố chạy thêm vài cây số nữa mới dám dừng lại để kiểm tra tình hình thiệt hại.

Được biết, ngoài chiếc xe khách của nhà xe Mai Linh như trên còn có 3 xe khách khác chạy tuyến Đắk Lắk – Đà Nẵng khi đi qua TP Pleiku cũng bị tấn công bằng gạch đá. Địa điểm bị tấn công đều xảy ra trên tuyến đường Lê Duẩn. Do sợ hãi và sợ chậm lịch trình của khách nên các nhà xe đều không trình báo thông tin với cơ quan chức năng vào thời điểm đó.

Sau khi nhận được thông tin về tình trạng ném đá xe khách, ngay trong tối 8/2, ực lượng phản ứng nhanh 141 thuộc Công an TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai bố trí 14 cán bộ chiến sĩ tuần tra kiểm soát trên đường Lê Duẩn để xác minh vụ việc và đảm bảo ATGT cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường trên. Đại diện Công an TP Pleiku khẳng định đang tiếp tục điều tra sự việc và có phương an đảm bảo ATGT cho các phương tiện giao thông khi lưu thông qua địa bàn trong thời gian tới.

Quý Nguyễn

Theo Kinhtedothi.vn