Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựNhói lòng vợ con dựng lều ngay nghĩa địa làm đám tang...

Nhói lòng vợ con dựng lều ngay nghĩa địa làm đám tang chồng

Sau tiếng nổ lớn, người dân bàng hoàng khi thấy thi thể anh Tiến nằm bất động với những mảnh đạn găm đầy mình.

Vụ việc xảy ra tại thôn Yến Nê 1 (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) ngày 18/1 vừa qua đã đẩy gia đình anh Tiến vào hoàn cảnh hết sức bi thương: chồng mất, vợ và 2 con chồng chất khó khăn.

Tai họa chồng tai họa

Ngồi cạnh túp lều dựng tạm, khói hương nghi ngút nơi nghĩa địa, nước mắt chị Điệp cứ giàn giụa. Số phận gia đình chị bất hạnh đến mức không chỉ sống trong cảnh nghèo khổ mà còn bị mất đi người chồng, người cha trụ cột.

Anh Nguyễn Văn Tiến (44 tuổi) kết hôn cùng chị Võ Thị Điệp (45 tuổi), có với nhau 2 người con gái lần lượt đang học lớp 11 và lớp 9. Năm 2016, anh chị đi buôn cà phê, không may thua lỗ số tiền hơn 1.5 tỷ đồng. Căn nhà duy nhất phải bán đi để trả nợ nhưng cũng chỉ được 1.2 tỷ.

Sau khi bán nhà, gia đình anh cùng người chị gái đến thuê trọ trên địa bàn thôn Yến Nê 1. Anh Tiến quay trở lại với nghề thợ xây, chị Điệp vẫn tiếp tục bán cá tại chợ trong thôn.

Ba mẹ con đang lâm vào hoàn cảnh cực kỳ khó khăn

Để có tiền vừa bươn trải cuộc sống, vừa trả nợ, anh chị phải vất vả sớm khuya. Tai họa bất ngờ xảy đến vào ngày 18/1 vừa rồi, trong lúc đốt rác tại nghĩa địa gần nhà, một quả bom lớn phát nổ khiến anh Tiến tử vong tại chỗ, đẩy vợ con anh rơi vào tuyệt vọng.

Nhói lòng nơi phúng điếu ở nghĩa địa

Sau khi anh Tiến qua đời, vì đang ở nhà trọ nên gia đình không được đưa thi thể anh về nơi ở. Vợ con anh cùng người dân đóng tạm một rạp nhỏ ngay nghĩa địa làm nơi để quan tài và phúng điếu.

“Chồng tôi mất nhưng nơi để quan tài cũng không được đàng hoàng, phải dựng rạp ngay nghĩa địa. Tôi buồn tủi lắm, chỉ mong làm sao có một nơi thờ tự ổn định cho chồng thôi“, chị Điệp nghẹn ngào.

Chỗ dựa lớn nhất trong nhà đột ngột mất đi khiến chị và hai con gần như sụp đổ. Những tiếng khóc than cứ vọng khắp nơi hoang vu, cùng khói hương nghi ngút thê lương càng làm những người chứng kiến không khỏi đau lòng.

Vợ mất chồng, con mất cha, nhà cửa cũng không còn

Nơi thờ tự của anh Tiến bây giờ đang nằm tại nghĩa địa

“Giờ tôi cũng không biết phải làm gì nữa. Hai đứa con đang tuổi ăn học nhưng sức tôi lo không nổi. Tôi luôn muốn cố gắng hết sức để con không phải bỏ học giữa chừng, dù có nợ nần đến đâu đi nữa“, người phụ nữ khốn khổ nấc lên.

Hai con của chị lần lượt đang học lớp 9 và lớp 11, các cháu đều nhanh nhẹn, ngoan ngoãn và thương cha mẹ. Nếu chỉ vì hoàn cảnh mà bỏ học giữa chừng, tương lai các em sẽ mờ mịt như chính cha mẹ mình.

Ông Nguyễn Văn Minh Hải – trưởng thôn Yến Nê 1 cho biết: “Thôn sẽ đề xuất ngay với xã để đợt xét tới giúp cho gia đình chị Điệp được vào hộ nghèo của thôn. Hoàn cảnh gia đình chị Điệp trước đây đã khó khăn rồi, giờ anh Tiến ra đi để lại vợ và hai đứa con rất thảm cảnh“.

Rất mong hoàn cảnh mẹ con chị Điệp nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng.

Công Sáng

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Chị Võ Thị Điệp, thôn Yến Nê 1, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng

Nguồn: Vietnamnet

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới