Thứ Sáu, 28 Tháng Sáu, 2024
Trang chủCông NghệNhóm hacker khẳng định đã tấn công Apple

Nhóm hacker khẳng định đã tấn công Apple

Nhóm tin tặc khét tiếng IntelBroker vừa tuyên bố tấn công cả Apple sau khi xâm nhập hệ thống của AMD.

Theo TechSpot, sau vụ tấn công vào AMD tuần trước, nhóm tin tặc IntelBroker tiếp tục gây chấn động khi tuyên bố đã xâm nhập thành công vào hệ thống của Apple. Theo đó, chúng đã đánh cắp mã nguồn của các công cụ nội bộ quan trọng, bao gồm AppleConnect-SSO, Apple-HWE-Confluence-Advanced và AppleMacroPlugin, cùng với thông tin cá nhân của nhân viên và nhiều dữ liệu nhạy cảm khác.

Trong số các công cụ bị đánh cắp, AppleConnect-SSO đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Đây là hệ thống xác thực cho phép nhân viên Apple truy cập vào hầu hết ứng dụng nội bộ của công ty. Việc mã nguồn của công cụ này bị rò rỉ có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng về an ninh cho Apple.

IntelBroker tuyên bố đã tấn công vào hệ thống Apple

IntelBroker tuyên bố đã tấn công vào hệ thống Apple

Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc này. Trong khi đó, AMD xác nhận vụ tấn công và đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra.

IntelBroker là một nhóm tin tặc mới nổi nhưng đã nhanh chóng khẳng định tên tuổi của mình bằng hàng loạt vụ tấn công mạng gây chấn động. Trước đó, nhóm này từng tuyên bố tấn công sân bay quốc tế Los Angeles, công ty tư vấn công nghệ Acuity, nhà bán lẻ lớn nhất châu Phi Shoprite và thậm chí cả Europol.

Vụ tấn công nhằm vào Apple và AMD một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng an ninh mạng đang ngày càng trở nên nghiêm trọng. Các tổ chức lớn, dù được bảo vệ nghiêm ngặt đến đâu, vẫn có thể trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công tinh vi.

Theo Phong Đỗ (TNO)

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới