Thứ Ba, 7 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiNhững án mạng đau lòng từ mâu thuẫn nhỏ

Những án mạng đau lòng từ mâu thuẫn nhỏ

Trong 2 tháng qua, trên địa bàn tỉnh Gia Lai xảy ra 5 vụ án mạng đau lòng. Điều đáng nói, cả 5 vụ án mạng trên đều xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống và đa phần các đối tượng khi gây án đã sử dụng rượu, bia.

5 đối tượng làng Kláh bị khởi tố về hành vi “Giết người”.

KẺ THỦ ÁC LÀ NGƯỜI CÙNG LÀNG

Sáng 12-10, Ksor Thung (1975) cùng một số người trong làng Trol Đeng (TT Chư Ty, H. Đức Cơ, Gia Lai) đến nhà hàng xóm Ksor HChuyên (1982) uống rượu. Sau khi “cưa” hết 2 lít rượu thì Nguyễn Quốc Dũng (1978, trú làng Trol Đeng) ghé vào tham gia chén rượu tàn. Tại đây, Dũng lấy thuốc lá ra hút và “tiện tay” dùng hộp quẹt đốt râu của Ksor Thung đang ngồi bên cạnh. Bực tức, Ksor Thung về nhà lấy 1 con dao quay lại tìm Dũng nên đôi bên xảy ra xô xát. Bất ngờ, Thung dùng dao đâm 1 nhát vào ngực phải làm Dũng tử vong sau đó. Sau khi gây án, Ksor Thung mang hung khí đến CA thị trấn Chư Ty đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trước đó, sáng 15-10, Ksor Lưn (1968, trú buôn Mláh, xã Phú Cần, H. Krông Pa, Gia Lai) đi vào rẫy tại khu vực núi Chư Mố (xã Phú Cần) chở củi thì thấy chị Nay HNhá (1988, trú cùng buôn Mláh) đang cắt cỏ một mình. Do chị HNhá đội mũ và bịt khẩu trang nên Lưn tưởng nhầm đấy là chị Ksor HLâm (1987, trú buôn Mláh, chị dâu của chị Nay HNhá). Nghĩ đến chuyện trước đây bị chị HLâm mắng về việc Lưn để bò vào rẫy của chị HLâm phá từng xảy ra xô xát nên Lưn nảy sinh ý định đánh trả thù. Lưu nhặt một cây gỗ tới vụt nhiều phát vào đầu chị HNhá khiến nạn nhân gục xuống đất. Khi chiếc khẩu trang trên mặt chị HNhá rơi ra, dù biết đã đánh nhầm nhưng Lưn tiếp tục bóp cổ chị HNhá tử vong. Sau đó, Ksor Lưn để thi thể chị HNhá tại hiện trường rồi về nhà phi tang áo quần dính máu.

Và mới đây, đầu tháng 11-2018, Cơ quan CSĐT CA tỉnh Gia Lai cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng: Đinh Thuôr (1994), Đinh Uac (1998), Đinh Phi (1993), Đinh Đôn (1999) và Đinh Xui (1999, cùng trú thôn Klá, xã Pờ Tó, H. Ia Pa, Gia Lai) để điều tra về hành vi “Giết người”. Trước đó, vào ngày 22-10, khi uống rượu tại lễ ăn hỏi của anh Đinh Top (1998, trú cùng thôn), giữa Uac và Đinh A Lĩu (2001, trú làng Drơn, xã Pờ Tó) xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Bực tức, Đinh Uac kể lại sự việc cho anh trai là Đinh Thuôr. Sau đó, Thuôr khởi xướng rủ nhóm thanh niên làng Klá gồm 27 đối tượng chuẩn bị dao, đá, gậy… chia làm 3 tốp phục tại ngã ba làng Klá để đánh Đinh A Lĩu và nhóm thanh niên làng Drơn. Đến khoảng 22 giờ 30 cùng ngày, khi nhóm thanh niên làng Drơn về đến khu vực ngã ba làng KLá thì bị các đối tượng ném đá, phóng dao… Hậu quả Đinh A Lĩu chết, Đinh Ngúc (sinh năm 2000, trú làng Drơn) bị thương.

Đối tượng Ksor Lưn và Ksor Thung

ÁN MẠNG TỪ CÁI… NHÌN ĐỂU

Vào khoảng 19 giờ ngày 18-11, Nguyễn Văn Trọng (1982, trú TT Chư Ty, H. Đức Cơ) tổ chức ăn nhậu tại nhà cùng vợ và một số người bạn. Đến khoảng 21 giờ 30 cùng ngày, mọi người cùng kéo nhau về. Riêng Trọng vẫn chưa đủ “đô” nên tiếp tục gọi điện thoại mời mọi người đi nhậu tiếp nhưng không ai bắt máy. Bực tức, Trọng đập vỡ điện thoại và đánh vợ rồi bỏ đi khỏi nhà.

Trọng đến phòng trọ số 6, nhà trọ Lệ Thanh trên địa bàn thị trấn để gặp bạn. Tại đây, cho rằng anh Nguyễn Ngọc Sơn (1996, trú P. Mạo Khê, TX Đông Triều, Quảng Ninh), anh Phạm Phúc Lợi (1983, trú tỉnh Đăk Lăk) và anh Vũ Hồng Thược (1982, trú tại H. Thọ Xuân, Thanh Hóa) ở phòng trọ số 2 nhìn đểu và chửi bới, xúc phạm mình nên Trọng gây sự. Đến 22 giờ 50 cùng ngày, Trọng dùng dao đâm anh Sơn gây thương tích nặng và tấn công anh Thược gây thương tích nhẹ. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng đến 14 giờ ngày 19-11, anh Sơn đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Về phần Trọng, sau khi gây án, đến 13 giờ 30 ngày 19-11 y đã đến CAH Đức Cơ đầu thú và khai báo hành vi phạm tội của mình.

Trước đó, vào 21 giờ ngày 15-11, Trần Văn Hoàng (2000) cùng anh trai là Trần Văn Hậu (1997, cùng trú TT Đăk Đoa, H. Đăk Đoa, Gia Lai) và một số người bạn đến hát tại quán karaoke The Voice (xã Tân Bình, H. Đăk Đoa). Đến 23 giờ cùng ngày, khi nhóm Hậu, Hoàng ra ngoài lấy xe về thì xảy ra mâu thuẫn với Hồ Hoàng Dương (1993, trú thôn 2, xã Tân Bình) vì cho rằng bạn của Dương bị Hậu… nhìn đểu. Khi Dương chặn đầu xe máy của Hậu, chưa cần hỏi chuyện gì, Hoàng đã hung hăng lấy dao thủ sẵn đâm 1 nhát trúng ngực trái của Dương. Cùng lúc đó, Hậu cũng lấy 1 con dao nhọn trong người ra xông vào đâm 2 nhát nữa vào vùng lưng Dương. Sau khi gây án, cả 2 anh em bỏ về nhà. Dương được mọi người đưa đến bệnh viện nhưng đã tử vong trên đường đi. Qua điều tra, truy xét đến 13 giờ 30 ngày 16-11, CAH Đăk Đoa đã bắt khẩn đối với đối tượng Trần Văn Hoàng và đến 8 giờ 40 ngày 16-11, Hậu cũng đã đến CAH Đăk Đoa đầu thú.

Thượng tá Trần Trọng Sơn- Trưởng phòng CSHS CA tỉnh Gia Lai nhận định: Những vụ án trên xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống nhưng để lại hệ lụy rất lớn cho gia đình và xã hội. Có thể thấy ngoài tác động của mặt trái kinh tế thị trường, sự tác động của phim ảnh, mạng xã hội… nên một bộ phận thanh thiếu niên nhận thức lệch lạc, chưa làm chủ được bản thân, thích thể hiện, ăn chơi đua đòi nên dễ bị kích động, lôi kéo. Mặt khác, tình trạng lạm dụng chất kích thích như rượu, bia dẫn đến phát sinh các mâu thuẫn và nảy sinh các hành vi vi phạm pháp luật dẫn đến giết người. Bên cạnh đó, do đặc thù tỉnh Gia Lai có nhiều người dân đồng bào dân tộc thiểu số nhận thức về pháp luật, xã hội còn yếu nên dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật.

Theo Cadn.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới