Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựNhững bộ phim đáng quên của The Rock và sao Hollywood

Những bộ phim đáng quên của The Rock và sao Hollywood

Tại Hollywood, con đường công danh của nhiều tài tử, minh tinh đã gặp khó khăn, trở ngại suốt thời gian dài chỉ vì một dự án phim.

Tooth Fairy (2010): Giữa thập niên 2000, The Rock đã chứng minh được khả năng diễn xuất thông qua các tác phẩm Doom (2005) hay Walking Tall (2004). Năm 2010, cựu đô vật có bước lùi đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh khi góp mặt trong phim hài gia đình Tooth Fairy. Tác phẩm thành công về doanh thu nhưng bị giới phê bình quay lưng. Trên Rotten Tomatoes, Tooth Fairy chỉ được giới phê bình chấm điểm 17%. Ảnh: Fox.

Twilight (2008): Không thể phủ nhận vai trò bệ phóng tên tuổi của loạt Twilight với sự nghiệp Robert Pattinson. Nhưng danh tiếng toàn cầu của loạt phim cũng là cái hố đen hút lấy tương lai sự nghiệp của Pattinson. Tài tử mất nhiều năm để rũ bỏ cái mác trai đẹp bất tài và giành lại tình cảm của khán giả qua các vai diễn gai góc ở dòng phim độc lập. Ảnh: Summit Entertainment.

Superman Returns (2006): Dù Brandon Routh được khen ngợi vì màn hóa thân thành Siêu Nhân trong Superman Return, sự nghiệp của anh sau vai diễn vẫn không có nhiều khởi sắc. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc tác phẩm siêu anh hùng do Bryan Singer đạo diễn không được cả giới phê bình lẫn khán giả đón nhận. Thập niên 2010, Routh đã thành công khi thủ vai siêu anh hùng Atom/Ray Palmer trong Arrowverse của đài CW. Ảnh: Warner Bros.

Catwoman (2004): Vai nữ anh hùng trong Catwoman đã khiến Halle Berry nhận giải Mâm xôi Vàng cho Nữ diễn viên chính tệ nhất. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới danh tiếng và sự nghiệp của cô. Tuy nhiên, thay vì lảng tránh, Berry đã tới lễ trao giải Mâm xôi Vàng 2005 và trực tiếp nhận giải. Hâu Catwoman, sự nghiệp của Halle Berry ghi dấu nhiều tựa phim ấn tượng. Ảnh: Warner Bros.

Gigli (2003): Đầu thập niên 2000, những ồn ào từ đời tư của Ben Affleck khiến khán giả quên mất anh là một diễn viên thực tài. Khi ấy, thất bại của Gigli chính là lời cảnh tỉnh cho tài tử nổi danh nhất nhì Hollywood. Được đầu tư 54 triệu USD, phim chưa thu nổi 8 triệu USD từ phòng vé toàn cầu. Sau Gigli, Ben Affleck tập trung phát triển sự nghiệp trong vai trò biên kịch, đạo diễn và gặt hái nhiều thành công. Ảnh: Columbia Pictures.

Boat Trip (2002): Boat Trip đánh dấu khởi đầu chuỗi trượt dài trong sự nghiệp của Cuba Gooding Jr. Theo What Culture, Boat Trip là tác phẩm buồn tẻ, mang thông điệp tiêu cực về người đồng tính và phí phạm tài năng của Gooding Jr. Sau khi phát hành, phim thất bại về cả mặt thương mại lẫn tính nghệ thuật. Ảnh: Artisan Entertainment.

Star Wars Episode I: The Phantom Menace (1999): Khi Natalie Portman vào vai Padmé Amidala trong vũ trụ Star Wars, khán giả không còn nhận ra nữ diễn viên nhí với diễn xuất ấn tượng trong Léon: The Professional (1994). Padmé làm Portman mất điểm vì tạo hình lòe loẹt, vai trò không rõ ràng và lời thoại nhạt nhẽo trên màn ảnh. Từ Closer (2004), Natalie Portman đã lấy lại phong độ và vươn lên đỉnh cao diễn xuất. Ảnh: Lucasfilm.

The Cable Guy (1996): Thập niên 1990, Jim Carrey là ngôi sao hài kịch tài năng hàng đầu Hollywood. Tuy nhiên, khi góp mặt trong phim hài kịch đen có yếu tố giật gân The Cable Guy do Ben Stiller đạo diễn, danh hài suýt đánh mất hình ảnh đã dày công gây dựng. Màn hóa thân xuất thần của Jim Carrey vào vai gã đàn ông cô độc, mang tâm lý méo mó khiến khán giả sợ hãi nhiều hơn thấy hài hước. Sau The Cable Guy, Carrey trở lại với dòng phim hài gia đình quen thuộc. Trong 10 năm qua, ông thường xuyên nhận các kiểu vai hài hước, u tối. Ảnh: Columbia Pictures.

Cutthroat Island (1995): Trước Cutthroat Island, nữ diễn viên Geena Davis nổi tiếng với các vai diễn trong The Fly, Beetlejuice, Thelma and Louise và The Accidental Tourist. Cutthroat Island là nỗ lực làm mới hình ảnh của cô với thể loại phim hành động. Tuy nhiên, kịch bản mờ nhạt và nhân vật một chiều đã khiến bộ phim thất bại, trực tiếp ảnh hưởng tới tên tuổi Geena Davis. Minh tinh mất nhiều để vực dậy sự nghiệp sau thất bại này. Ảnh: StudioCanal.

Showgirls (1995): Sau khi thủ vai chính trong Showgirls, nữ diễn viên Elizabeth Berkley đã bị công ty quản lý bỏ rơi và gần như không thể tìm thấy cơ hội diễn xuất mới. Đây có thể coi là một biểu hiện “giận cá chém thớt” của Hollywood. Phẫn nộ của giới phê bình và khán giả đương thời với Showgirls đã dấn đến thái độ tẩy chay Elizabeth Berkley, bất chấp diễn xuất thuyết phục của cô trong vai vũ nữ thoát y Nomi Malone. Ảnh: United Artists.

Anh Phan

Nguồn: Zing News

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới