Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựNhững điểm nhấn đáng chờ đợi tại V.League 2023

Những điểm nhấn đáng chờ đợi tại V.League 2023

V.League 2023 sắp sửa khởi tranh với nhiều điểm nhấn đặc biệt và hứa hẹn mang đến sự hấp dẫn cho người hâm mộ.

Thay đổi thể thức thi đấu

V.League 2023 sẽ quay trở lại thi đấu với thể thức chia nhóm phân hạng. Cụ thể, 14 đội bóng thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để tìm ra 8 đội dẫn đầu tranh chức vô địch và 6 đội cuối bảng giành chiếc vé trụ hạng. Quyết định thay đổi của Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) xuất phát từ yêu cầu chuyển đổi khung thời gian tổ chức V.League.

Sau mùa giải 2023, V.League diễn ra trong khung thời gian vắt từ năm này sang năm khác. Mùa giải tiếp theo sẽ là V.League 2023-2024. Trước mắt, thể thức thi đấu chia nhóm phân hạng khiến giải đấu trở nên khắc nghiệt hơn, hấp dẫn hơn.

V.League 2023 thay đổi thể thức thi đấu khiến giải đấu trở nên hấp dẫn. Ảnh: Minh Dân
V.League 2023 thay đổi thể thức thi đấu khiến giải đấu trở nên hấp dẫn. Ảnh: Minh Dân

Không đội bóng nào được phép mắc sai lầm ở giai đoạn 1 của mùa giải. Còn nhớ ở các mùa giải tổ chức theo thể thức này, cuộc đua vô địch và trụ hạng luôn diễn ra vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt, có nhiều biến số khó lường và những trận đấu “không còn gì để mất” ở nhóm các đội bóng trụ hạng.

Ngược lại, cuộc đua vô địch cũng trở nên khó đoán. Các ứng viên vô địch đều chạm mặt những đối thủ có trình độ cân bằng và khó có câu lạc bộ nào sẽ là kho điểm cho nhóm dẫn đầu.

VAR sẽ xuất hiện tại V.League

Công ty VPF mong muốn VAR có thể xuất hiện ngay trong năm 2023. Nếu quá trình tiếp nhận trang thiết bị, đào tạo trọng tài vận hành diễn ra thuận lợi, việc đưa công nghệ VAR vào sử dụng có thể sớm hơn dự kiến. Thực tế, có nhiều trận đấu ở V.League 2023 sẽ cần đến VAR và công nghệ này có thể là bài toán cốt lõi giải quyết vấn đề còn tồn đọng của giải đấu.

Tuy nhiên, việc sử dụng VAR chưa bao giờ là dễ dàng. Vẫn còn nhiều yêu cầu mà Ban Trọng tài VFF cũng như VPF chưa thể đáp ứng trong một sớm một chiều. Nhưng nếu VAR xuất hiện, đây sẽ là bước ngoặt rất lớn với các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

4 huấn luyện viên ngoại

V.League 2023 chứng kiến sự xuất hiện của 4 huấn luyện viên ngoại gồm các ông Bandovic (câu lạc bộ Hà Nội), Paulo Foiani (câu lạc bộ Công An Hà Nội), Velizar Popov (câu lạc bộ Thanh Hoá) và Kiatisak Senamuang (câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai).

Huấn luyện viên Kiatisak có mùa giải thứ 3 dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: HAGL FC
Huấn luyện viên Kiatisak có mùa giải thứ 3 dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: HAGL FC

Mỗi huấn luyện viên đều có thuận lợi và khó khăn riêng nhưng phần lớn trong số họ đều để lại dấu ấn riêng trong sự nghiệp cầm quân. Thậm chí, đây đều là những chiến lược gia yêu thích lối đá tấn công, có phương pháp huấn luyện khoa học và hiện đại.

Tại buổi lễ xuất quân cho mùa giải mới của câu lạc bộ Thanh Hoá, huấn luyện viên Popov khẳng định ông sẽ mang đến thứ bóng đá cuốn hút, hấp dẫn và mục tiêu của ông là đưa đội bóng xứ Thanh vào top 6.

Các đội bóng đầu tư mạnh mẽ

V.League chứng kiến nhiều sự thoái trào về mặt tài chính của một số đội bóng. Nhưng ở thái cực ngược lại, vẫn có những câu lạc bộ đủ sức chi ra mức tài chính ấn tượng. Câu lạc bộ Nam Định và câu lạc bộ Công An Hà Nội là 2 đội bóng tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng với hàng loạt bản hợp đồng bom tấn.

Câu lạc bộ Nam Định đầu tư mạnh mẽ tại V.League 2023. Ảnh: NĐFC
Câu lạc bộ Nam Định đầu tư mạnh mẽ tại V.League 2023. Ảnh: NĐFC

Tuy nhiên, câu lạc bộ Hà Nội cũng biết cách khiến người yêu mến mình hài lòng. 2 bản hợp đồng với huấn luyện viên Bandovic và tiền đạo William đều là những nhà vô địch Thai League. Điều này cho thấy tham vọng rõ ràng của đội bóng Thủ đô về giấc mơ vươn ra biển lớn.

Ngay cả một đội bóng tầm trung như câu lạc bộ Thanh Hoá cũng âm thầm chi ra số tiền lớn để đưa về huấn luyện viên trưởng Popov, huấn luyện viên thể lực Nika và bộ đôi tiền đạo ngoại đắt giá Bruno Cunha và Paulo Conrado.

Nguồn: laodong.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới