Thứ Ba, 23 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiNhững gia đình thể thao tiêu biểu ở Đak Pơ

Những gia đình thể thao tiêu biểu ở Đak Pơ

Là vận động viên không chuyên nhưng họ đã giành được nhiều thành tích tại các giải đấu thể dục thể thao (TDTT). Không những thế, họ còn truyền niềm đam mê này cho các thành viên trong gia đình và mọi người xung quanh, góp phần đưa phong trào TDTT huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) phát triển.

1. Gần 22 năm tích cực rèn luyện TDTT, gia đình chị Đinh Thị Pil (làng Klah Môn, xã Yang Bắc) đã gặt hái nhiều thành công trong các giải thi đấu do tỉnh, huyện và xã tổ chức. Chị Pil cho biết, gia đình chị xem việc tập luyện TDTT là một phần của cuộc sống để cải thiện sức khỏe. Do vậy, dù chân phải đi lại không bình thường nhưng chị vẫn tranh thủ thời gian cuối buổi chiều để tập chạy bộ, đánh bóng chuyền và đi cà kheo cùng với mọi người trong làng. Chị tham gia thi đấu hầu hết các giải thể thao như: Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn tỉnh, Đại hội TDTT huyện Đak Pơ… Đặc biệt, từ năm 2011 đến nay, chị giành được 6 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng ở các môn: cà kheo, việt dã.

Chị Pil và các con hiện là vận động viên tích cực của địa phương và nhà trường nơi các em đang theo học. Ảnh: Nhật Hào
Chị Pil và các con gặt hái được nhiều thành công tại Đại hội TDTT huyện Đak Pơ lần thứ V-2022. Ảnh: Nhật Hào

Đặc biệt, chị Pil còn truyền đam mê luyện tập thể thao cho con trai là Đinh Xứ (15 tuổi) và con gái là Đinh Thị Xuyết (13 tuổi). Hiện Xứ và Xuyết đã trở thành hạt nhân thể thao của huyện Đak Pơ ở bộ môn cà kheo và việt dã. Tại Đại hội TDTT huyện Đak Pơ lần thứ V-2022, Đinh Thị Xuyết giành được huy chương vàng môn cà kheo ở nội dung 100 m, còn chị Pil giành huy chương vàng môn cà kheo ở nội dung 200 m. Chị Pil tâm sự: “Gia đình canh tác 4 ha mía, mì và chăn nuôi 6 con bò. Tuy bận rộn nhưng tôi luôn sắp xếp thời gian để tham gia tập luyện và thi đấu thể thao. Với tôi, môn cà kheo không chỉ luyện cho mình sức khỏe mà còn giúp mình có sự khéo léo và đặc biệt đây là môn thể thao truyền thống của người Bahnar nên tôi muốn các con tiếp nối, gìn giữ”.

2. Những chiếc huy chương vàng, bạc được treo trong căn nhà cấp 4 nhỏ nhắn tại tổ 2 (thị trấn Đak Pơ) là tài sản vô giá mà gia đình chị Võ Thị Ngọc Thủy có được sau nhiều năm tích cực luyện tập và tham gia thi đấu. Chị Thủy cho biết, từ nhỏ, chị đã luyện tập các môn TDTT như: bóng chuyền, cầu lông, đẩy gậy và bắn nỏ. Hiện chị là vận động viên tích cực của Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện nói riêng cũng như ngành Giáo dục địa phương nói chung. Gần đây nhất, tại Đại hội TDTT thị trấn, chị đạt giải nhất môn đẩy gậy (hạng 55-60 kg), giải ba môn bắn nỏ và giải nhất tập thể môn bóng chuyền nữ. Riêng tại Đại hội TDTT toàn huyện lần thứ V-2022, chị giành giải nhất môn bóng bàn nữ, giải nhất môn cầu lông nội dung đơn nữ và đôi nữ.

Cả gia đình chị Võ Thị Ngọc Thủy rất tích cực luyện tập và tham gia thi đấu tại các giải thể thao do địa phương tổ chức. Ảnh: Tuyết Mai
Cả gia đình chị Võ Thị Ngọc Thủy rất tích cực luyện tập và tham gia thi đấu tại các giải thể thao do địa phương tổ chức. Ảnh: Tuyết Mai
Bà Bùi Thị Thương-Phó Chủ tịch UBND huyện Đak Pơ: “Trong thời gian qua, huyện quan tâm đầu tư các thiết chế TDTT từ huyện đến cơ sở để đáp ứng nhu cầu tập luyện của người dân. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều cá nhân, gia đình thể thao tiêu biểu như chị Pil, chị Thủy. Đây là động lực lớn để phát triển, lan tỏa phong trào TDTT quần chúng, giúp đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; đồng thời, góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân cũng như việc phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng và phát triển gia đình văn minh, hạnh phúc”.

Chị Thủy cho hay, việc luyện tập TDTT không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau. Do đó, chị đã truyền niềm đam mê này tới chồng và 2 đứa con. Mỗi buổi chiều sau giờ làm việc hay những ngày cuối tuần, cả nhà lại cùng nhau giao lưu cầu lông, bóng chuyền. Hiện thành viên nào trong gia đình chị cũng thành thạo ít nhất một trong các môn: cầu lông, bóng bàn… Tự hào hơn khi cô con gái lớn của chị là Phạm Hoàng Bảo Hân (17 tuổi) cũng là vận động viên tích cực của Trường THCS và THPT Y Đôn (thị trấn Đak Pơ). Tại Đại hội TDTT huyện Đak Pơ lần thứ V-2022, Hân cùng với các vận động viên của trường tham gia thi đấu và giành được huy chương bạc đồng đội ở môn bắn nỏ; riêng em đạt 2 huy chương đồng ở bộ môn điền kinh và bắn nỏ. “Tham gia tập luyện TDTT thường xuyên cùng với bố mẹ, em thấy rất vui. Không chỉ giúp em cải thiện sức khỏe, việc tập luyện và thi đấu các môn TDTT còn tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ bạn bè và thấy thoải mái hơn sau những giờ học tập căng thẳng”-Hân tâm sự.

TUYẾT MAI – NHẬT HÀO

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới