Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựNhững kiểu rọ mõm chó ‘cười ra nước mắt’

Những kiểu rọ mõm chó ‘cười ra nước mắt’

Tuy mới được áp dụng tại Việt Nam, nhưng ở nhiều nước khác trên thế giới, quy định về việc rọ mõm chó khi đưa chúng đến nơi công cộng đã trở nên quen thuộc. Hãy cùng xem một số mẫu rọ mõm chó ‘độc, lạ’.

Nhiều người yêu thích thú cưng và sẵn sàng chi bất kỳ khoản tiền nào để mua một phụ kiện làm hài lòng thú cưng của họ.

Nhưng sao mặt chú chó lại buồn thiu thế kia!
Rọ mõm vải theo style “cute hột me” đủ màu sắc khiến chú chó dù đang nhăn nhó thì vẫn trông vô cùng hài hước.
Rọ của em “báo” chưa! Liệu đã đủ dọa mấy đứa nhà bên?

Mọi người có thái độ rất khác nhau đối với rọ mõm. Những người yêu chó coi thiết bị này là không cần thiết và tàn nhẫn với vật nuôi.

Nhưng chúng ta không được quên rằng bất kỳ con chó nào trước hết đều là kẻ săn mồi và việc rọ mõm vào đúng thời điểm sẽ cứu cả chủ của nó và những người khác khỏi những rắc rối có thể xảy ra.

Đôi khi nhìn rất ngáo ngơ…

Một chiếc rọ mõm vui nhộn, khác thường sẽ không khiến bất kỳ người qua đường nào thờ ơ với một chú chó như vậy.

Có vẻ chiếc rọ mõm hình mở vịt này rất được ưa chuộng…
Đủ mọi kích cỡ, to nhỏ, trông dễ thương thế này ai nỡ phạt chứ!

Ngay cả một con chó thuộc giống chó đấu sĩ, gây sợ hãi chỉ bằng cách xuất hiện trên đường phố, sẽ khiến những người qua đường mỉm cười nếu nhìn thấy một hình ngộ nghĩnh trên mõm của nó.

Một số rọ mõm không chỉ được thiết kế để ngăn ngừa các cú cắn, mà còn nhằm giúp cho thoát khỏi sự cám dỗ từ ăn món ngon “bị cấm”, có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của thú cưng.

Tất nhiên, không phải con chó nào cũng nhận thức đầy đủ điều này, nhưng nếu bạn biết cách chọn loại rọ mõm phù hợp cho thú cưng của mình và dạy chúng đeo rọ mõm ngay từ khi còn nhỏ, con vật sẽ nhận thức đầy đủ về điều đó.

Khi chọn rọ mõm, bạn nhất định phải tính đến bản chất và thói quen của chó. Đối với một con chó nhỏ, hiền lành, một chiếc rọ mõm bằng vải là đủ, còn đối với những giống chó lớn hoặc hay giống chó đấu sĩ, hãy mua rọ mõm bằng da chất lượng cao cho mùa lạnh và kim loại cho mùa nóng bức.

Bất kỳ loại mõm nào, kể cả bền nhất, sẽ không hoàn thành nhiệm vụ của chúng nếu không được cố định một cách đáng tin cậy.

Rọ mõm có thể không nhất thiết phải vừa khít với mõm của con vật, tuy nhiên, nó phải được cố định chắc chắn trên mặt con chó.

Hạ Thảo (lược dịch)

Nguồn: infonet.vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới