Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựNhững màn ‘đánh võ, đấu vật’ làm cầu thủ HAGL phải ‘chào...

Những màn ‘đánh võ, đấu vật’ làm cầu thủ HAGL phải ‘chào thua’, nhiều lần nằm sân đau đớn

Hải Phòng đã chủ động chọn lối đá rát, phạm lỗi từ xa, thậm chí có cả những tình huống tiểu xảo để ngăn không cho HAGL triển khai được thế mạnh của mình.

Đối đầu với HAGL, Hải Phòng khắc chế lối chơi tấn công của đối thủ bằng cách chủ động đá rắn, không ngại phạm lỗi. Cùng với đó đôi khi còn là những “động tác tay chân” không cần thiết kèm theo.

Theo dõi trận đấu có thể dễ dàng nhận thấy đội chủ sân Lạch Tray không ngần ngại tung ra những pha xoạc bóng rất dứt khoát và quyết liệt, khiến cho trong nhiều tình huống cầu thủ HAGL chùn chân, phải chủ động tránh từ sớm để né chấn thương.

Như ở pha bóng này, hậu vệ Hải Phòng có một pha cắt bóng theo tư thế song phi cả hai chân ở tầm thấp. Mục đích của Trọng Hiếu là chặn phía trước đường đi bóng của đối phương, nhưng nếu như Chevaughn Walsh cố dẫn thêm, rất có thể cổ chân của anh sẽ lãnh trọn cú xoạc này.

Còn đây là pha bóng Văn Thanh đang đi bóng tốc độ, mở ra đường phản công cho HAGL thì Văn Hạnh cố ý cài chân từ phía sau.

Số 17 của HAGL tỏ ra vô cùng tức giận trước pha xấu chơi của đối thủ.

Nhưng trọng tài Trần Đình Thịnh cũng chỉ có thể rút thẻ vàng phạt Văn Hạnh vì pha bóng này diễn ra ở gần giữa sân và chưa phải một tình huống ăn bàn rõ rệt cho HAGL. Đó có lẽ cũng là toan tính sẵn của Hải Phòng.

Không chỉ Văn Thanh, các cầu thủ HAGL khác cũng nhiều lần phải nằm sân trong suốt trận đấu vì bị phạm lỗi khá thô.

Kelly có lẽ là người đen đủi nhất. Cả trận tiền vệ này nằm sân tới 3 lần.

Và rồi phải ra nghỉ ở phút 62 vì không thể tiếp tục thi đấu.

Minh Vương vào sân thay cho Kelly và cũng không tránh được việc rơi vào hoàn cảnh giống như đồng đội người Nigeria. Ở tình huống này, trung vệ Mạnh Hùng chủ ý tung chân rất cao để cản phá, khiến ống đồng của anh đập thẳng đùi Minh Vương.

Pha va chạm mạnh khiến số 8 của HAGL nằm gục xuống sân lộ rõ sự đau đớn. Chevaughn Walsh đứng ngay gần đó đã ra dấu với trọng tài nhưng ông Trần Đình Thịnh không thổi phạt đội trưởng của Hải Phòng.

Mạnh Hùng sau đó còn gây ra thêm một tình huống gây tranh cãi nữa, khi có tác động bằng tay để ngăn chặn pha bứt tốc của Văn Toàn. Dù tiền đạo mang áo số 9 đã ngã ra trong vòng cấm nhưng không có phạt đền cho HAGL.

Nhưng lộ liễu và khôi hài nhất phải kể đến tình huống theo kèm này của Claudecir với Memovic trong một pha đá phạt góc.

Memovic tìm cách thoát đi.

Còn Claudecir thì cố chặn lại. Tay cả hai đan vào nhau, dập dìu cứ như đang thực hiện một bài khiêu vũ.

Thể hình cao lớn hơn giúp Memovic chiếm lợi thế.

Nhưng Claudecir thì cũng chẳng ngại ngần gì mà dùng những động tác như trong môn đấu vật để cản đối phương lại.

Kéo Memovic khuỵu xuống và thủ thế.

Tuy nhiên cuối cùng trung vệ của HAGL vẫn thoát ra được.

Dù vậy những tác động của tiền đạo Hải Phòng cũng có tác dụng khi làm cho Memovic không thể đón đúng điểm rơi để đánh đầu chuẩn xác.

Rõ ràng lối chơi mà HLV Phạm Anh Tuấn đề ra dù không đẹp mắt nhưng đã phát huy hiệu quả tốt, giúp cho Hải Phòng có được 1 điểm trước HAGL.

Nguồn: toquoc.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới