Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựNhững mẫu ôtô có nút khởi động ấn tượng nhất

Những mẫu ôtô có nút khởi động ấn tượng nhất

Thiết kế nút khởi động đặc biệt trên những chiếc ôtô tạo sức hấp dẫn riêng.

1. Alfa Romeo Giulia: Thông thường, nút nhấn khởi động được đặt đâu đó trên khu vực bảng táp-lô, tuy nhiên với chiếc Alfa Romeo Giulia thì không. Các kỹ sư thiết kế người Italy quyết định đem nút nhấn này lên khu vực vô-lăng tương tự mẫu Audi R8 V10. Kiểu thiết kế này cũng thường được nhìn thấy trên những chiếc siêu xe của Ferrari.

2. Mini Cooper: Với mục tiêu không làm mất đi nét truyền thống của hãng, Mini Cooper đã đặt vị trí nút khởi động động cơ ngay giữa xe và nổi bật nhất. Nút khởi động này được làm dạng cần gạt lên xuống giống các công tắc xung quanh. Tuy nhiên không phải dòng xe nào của Mini Cooper cũng được bố trí nút khởi động giống thế này.

3. Mc Laren F1 1998: Nhìn lướt qua hình khó có thể biết được đâu là nút khởi động của một trong những động cơ lớn nhất thế giới, nó đơn giản chỉ là một nút nhấn màu đỏ được che lại bởi một tấm nhựa màu đen. Ý tưởng thiết kế này được lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay chiến đấu.

4. Mercedes-Benz SLR McLaren: Để đánh thức khối động cơ V8 tăng áp 5.5L trên mẫu xe này, chủ nhân cần nhấn vào nút khởi động đặt ngay phía trên cần số giả, SLR McLaren sử dụng hộp số tự động 5 cấp. Cảm giác khởi động xe bằng ngón cái được nhiều người nhận xét giống như là nhấn công tắc kích hoạt thuốc nổ.

5. Lamborghini Aventador: Cũng lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay chiến đấu giống Mc Laren F1, Lamborghini trang bị cho tất cả mẫu xe của hãng một nắp che màu đỏ phía trên nút khởi động máy. Thế nhưng hãng xe Italy này thiết kế nắp che có lỗ giúp người điều khiển có thể nhấn nút mà không cần bật nắp lên.

6. McLaren Senna: Nếu như McLaren F1 có công tắc lấy ý tưởng từ máy bay chiến đấu thì McLaren Senna lấy ý tưởng từ những chiếc máy bay dân dụng với nút khởi động đặt trên trần. Các công tắc điều chỉnh tốc độ gió, khóa cửa… cũng được McLaren đặt ở khu vực trần xe.

Thiên NguyễnẢnh: Top Gear

Nguồn: Zing News

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới