Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiNiềm tự hào của Toán học Gia Lai

Niềm tự hào của Toán học Gia Lai

Cùng được ghi danh vào Hội Toán học Việt Nam và Hiệp hội Danh dự Quốc tế Junior (IJHS) của Singapore, 3 học sinh Trường Quốc tế châu Á Thái Bình Dương Gia Lai (APC Gia Lai) đã khẳng định được năng lực và niềm đam mê đối với bộ môn Toán học.

Những ngày qua, em Cao Võ Nhật Minh (lớp 9A2) vỡ òa niềm vui khi nhận được huy hiệu và giấy chứng nhận của IJHS, bởi đây là tổ chức hàng đầu châu Á trong việc công nhận học sinh tiểu học và THCS đã xuất sắc giành giải vàng về Toán, Khoa học, Tư duy tính toán, Tin học, Trí nhớ và Kỹ năng học tập sáng tạo. Những thành tích như: huy chương vàng cuộc thi Toán quốc gia Singapore; huy chương vàng cuộc thi Toán quốc tế Singapore và châu Á… mà Minh đạt được đã mang đến cho em những cơ hội lớn trong tương lai. “Khi được ghi danh vào IJHS, chúng em sẽ được tham gia nhiều hoạt động khuyến khích sự sáng tạo, nhiều kỳ thi mang tầm quốc tế để phát huy năng lực, sở trường. Bên cạnh đó, chúng em sẽ có cơ hội tìm kiếm học bổng toàn phần để đi du học ở nhiều nước trên thế giới”-Minh vui vẻ chia sẻ. Với Minh, mục tiêu trước mắt là tìm kiếm cơ hội du học, mục tiêu xa hơn là được hoạt động trong lĩnh vực Khoa học Kỹ thuật và Kinh tế Tài chính.

Em Cao Võ Nhật Minh. Ảnh: Nguyễn Giang
Em Cao Võ Nhật Minh. Ảnh: Nguyễn Giang

Em Nguyễn Quang Tùng (lớp 8A3) cũng từng gây bất ngờ cho tập thể sư phạm Trường APC Gia Lai khi trở thành một trong những học sinh xuất sắc, đặc biệt trong lĩnh vực Toán học, ngay trong năm đầu tiên vào trường (lớp 5). Là học sinh trường huyện ở Đức Cơ, Tùng gặp rất nhiều bỡ ngỡ khi bố mẹ cho theo học Trường APC Gia Lai. Thế nhưng, đây lại chính là môi trường học tập giúp em phát huy được hết năng lực ở bộ môn Toán học-môn mà em yêu thích từ nhỏ. Năm lớp 7, Tùng một lần nữa gây ngạc nhiên khi giành huy chương vàng tại cuộc thi Toán học Hoa Kỳ.

Tùng bày tỏ: “Với em, Toán là môn học kích thích trí não làm việc tuyệt vời. Em có thể học Toán trong nhiều giờ đồng hồ vì nó rất thú vị. Mọi kiến thức về Toán học đều cuốn hút em, do đó, ngoài học trên lớp, em thường dành nhiều thời gian để tự đọc sách, tìm tòi kiến thức Toán học”. Mong muốn được du học tại Úc và làm việc trong lĩnh vực Khoa học Điện tử, Tùng cho biết em còn phải phấn đấu rất nhiều để vươn tới ước mơ.

Em Nguyễn Quang Tùng. Ảnh: Nguyễn Giang
Em Nguyễn Quang Tùng. Ảnh: Nguyễn Giang

Trong khi đó, sẵn sàng cho cuộc thi tìm kiếm tài năng toán học trẻ do Hội Toán học Việt Nam tổ chức vào cuối tháng 3, em Hoàng Bùi Nghĩa Dũng (lớp 7A3) cho biết: “Em thích đếm các đồ vật từ khi còn rất nhỏ. Lên lớp 4, Toán học là bộ môn em yêu thích nhất. Mỗi lần đến tiết Toán, em thấy thời gian trôi qua quá nhanh và em không muốn phải kết thúc tiết học một chút nào. Với em, Toán là bộ môn có sức hấp dẫn kỳ lạ và kiến thức Toán học có ý nghĩa lớn khi hỗ trợ cho nhiều môn học khác”. Đạt nhiều huy chương tại các cuộc thi quốc tế, trong đó có huy chương vàng cuộc thi Toán học Hoa Kỳ, Dũng rất tự tin với mục tiêu giành huy chương vàng tại cuộc thi tài năng toán học trẻ do Hội Toán học Việt Nam tổ chức sắp tới.

Em Hoàng Bùi Nghĩa Dũng. Ảnh: Nguyễn Giang
Em Hoàng Bùi Nghĩa Dũng. Ảnh: Nguyễn Giang

Là người trực tiếp giảng dạy các học sinh xuất sắc nói trên, Thạc sĩ Toán học Đàm Văn Ngọc-Hiệu trưởng Trường APC Gia Lai-bày tỏ niềm vui lớn khi lần đầu tiên tỉnh ta có học sinh được ghi danh vào IJHS. Thầy Ngọc cho biết: “Đây là những học sinh có tố chất, năng lực và niềm đam mê đặc biệt với Toán học. Các em luôn nỗ lực hết mình cho niềm đam mê nên những thành tích đạt được là kết quả tất yếu. Bên cạnh đó, nhờ có ý thức học tập, rèn luyện nên thành tích các môn văn hóa khác của các em cũng đều đạt kết quả tốt trong nhiều năm học. Chúng tôi rất phấn khởi và luôn tạo môi trường thuận lợi, dành nhiều cơ hội để các em phát huy năng lực, sở trường nhằm phát triển toàn diện. Đây là mục tiêu giáo dục mà nhà trường đang theo đuổi”.

NGUYỄN GIANG

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới