Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiNiềm vui từ những ngôi nhà nhân ái tại Gia Lai

Niềm vui từ những ngôi nhà nhân ái tại Gia Lai

Theo chân đoàn công tác của Quỹ thiện nguyện Hỷ Liên Tâm (132 Bến Vân Đồn, phường 6, quận 4, TP. Hồ Chí Minh), chúng tôi vừa tham gia chuyến trao tặng nhà “Nhân ái” cho những gia đình khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Tại lễ bàn giao nhà “Nhân ái” hôm ấy, ông Siu Dung (Plei Rbai B, xã Ia Piar, huyện Phú Thiện) không nén được xúc động, cứ đi đi lại lại, tay bắt mặt mừng. Không chỉ có thành viên của Quỹ thiện nguyện Hỷ Liên Tâm từ TP. Hồ Chí Minh lặn lội về chung vui cùng gia đình ông mà còn có cả chính quyền địa phương và họ hàng, bà con làng xóm đến chúc mừng. Ông Dung cho biết, trước đây, cả gia đình ông sống trong ngôi nhà tạm bợ, dột nát có diện tích chỉ 12 m2. Thu nhập chủ yếu dựa vào việc làm thuê nên ông không có điều kiện xây nhà. Được Quỹ thiện nguyện Hỷ Liên Tâm hỗ trợ 50 triệu đồng, đồng thời được Hội Chữ thập đỏ huyện và chính quyền địa phương vận động, hỗ trợ ngày công xây dựng, căn nhà mới với diện tích 32 m2, gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, công trình nhà tắm vệ sinh, nền lát gạch men và mái lợp tôn khang trang, sạch đẹp đã hoàn thành. Ông Dung mừng rỡ nói: “Gia đình tôi rất vui khi dọn về ngôi nhà mới này. Từ nay, chúng tôi có một mái ấm thực sự chứ không phải là chỗ chui ra chui vào như trước đây nữa”.

 Bàn giao nhà “Nhân ái” cho hộ nghèo ở xã Ia Piar (huyện Phú Thiện). Ảnh: H.N
Bàn giao nhà “Nhân ái” cho hộ nghèo ở xã Ia Piar (huyện Phú Thiện). Ảnh: H.N

Cùng lúc, gia đình bà Siu H’Ngôn (Plei Rbai B) và bà Kpă HLen (Plei Gok, xã Ia Piar, huyện Phú Thiện) cũng được nhận căn nhà mới. Không hơn gì gia đình ông Dung, nhà bà H’Ngôn cũng đông con, nhiều năm qua phải sống trong căn nhà tạm bợ, xiêu vẹo, vá chằng vá đụp bằng đủ thứ bao bì. Mùa nắng, cả gia đình phải chịu cái nóng hầm hập, mùa mưa nước dột tứ phía. Thấu hiểu hoàn cảnh đó, thông qua Hội Chữ thập đỏ huyện, Quỹ thiện nguyện Hỷ Liên Tâm đã hỗ trợ bà H’Ngôn 50 triệu đồng để làm nhà. Bà H’Ngôn chia sẻ: “Do chỉ làm thuê kiếm sống, cái ăn cái mặc cho 6 người trong gia đình đã khó thì làm sao dám nghĩ tới chuyện xây nhà. Nay được ở trong căn nhà ấm áp như thế này, vợ chồng tôi mừng lắm, xin cảm ơn những tấm lòng hảo tâm”. Còn bà HLen cũng phấn khởi nói: “Gia đình tôi đã có được căn nhà mơ ước. Từ giờ không còn lo mưa gió, rét mướt nữa, chúng tôi sẽ cố gắng làm ăn, lo cho con cái học hành, vươn lên thoát nghèo”.

Được nhận nhà mới đợt này để “an cư, lạc nghiệp” còn có nhiều gia đình ở huyện Chư Pưh như ông Đinh Văn Sơn (Plei Hrai Dong 1, thị trấn Nhơn Hòa), ông Lê Phan Thiết (làng Lũh Ngó, xã Ia Hrú)… Tại lễ trao nhà, mỗi gia đình đều được tặng thêm nhiều vật dụng sinh hoạt trị giá 3 triệu đồng như: quạt, nồi cơm điện, chăn, bàn ghế, bồn chứa nước… Bà Nguyễn Thị Như Ý-thành viên Quỹ thiện nguyện Hỷ Liên Tâm, phụ trách khu vực Tây Nguyên-cho biết: Sau gần 2 năm phát động và triển khai, Quỹ thiện nguyện Hỷ Liên Tâm đã xây dựng và trao tặng 70 căn nhà cho người nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại các tỉnh Gia Lai, Đak Lak, Đak Nông với tổng trị giá trên 3,7 tỷ đồng. Riêng tại tỉnh Gia Lai, từ đầu năm 2019 đến nay, Quỹ đã trao 35 căn nhà “Nhân ái” (50 triệu đồng/căn) ở các huyện: Đak Đoa, Mang Yang, Đức Cơ, Phú Thiện, Chư Pưh và thị xã Ayun Pa với tổng trị giá trên 1,8 tỷ đồng. Hiện Quỹ đang tiến hành xây dựng thêm 10 căn nhà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Ia Grai, Chư Sê và TP. Pleiku.

“Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức tặng 500 suất quà (300 ngàn đồng/suất) cho đồng bào nghèo xã Sró (huyện Kông Chro) và xã Yang Bắc (huyện Đak Pơ); khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 500 lượt người dân tại xã Ia Kriêng (huyện Đức Cơ); tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em tới trường”, tặng 500 đầu sách, cặp và dụng cụ học tập cho học sinh khó khăn Trường Tiểu học và THCS Anh Hùng Núp (xã Pờ Tó, huyện Ia Pa) cùng nhiều chương trình xã hội khác”-bà Ý chia sẻ thêm.

HỒNG NGỌC

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới