Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựNinh Bình: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân Ngày sách Việt Nam

Ninh Bình: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân Ngày sách Việt Nam

Trong 3 ngày, từ 19 – 21.4, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Bộ TTTT tổ chức Ngày sách Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 6 và Triển lãm số ‘Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý’ tại Trung tâm Văn hóa TP.Tam Điệp.

Học sinh hứng thú tham dự Ngày Sách ở Ninh Bình.

Lễ khai mạc Ngày Sách Việt Nam tại Ninh Bình. Ảnh: N.T

Sự kiện được diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa thiết thực, bổ ích, như: Tham quan và trải nghiệm triển lãm số, tham quan các gian trưng bày, giới thiệu sách và các sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP.Tam Điệp; tham quan trưng bày, triển lãm tranh cổ động tấm lớn với gần 100 tác phẩm được tuyển chọn từ cuộc thi sáng tác tranh cổ động, tuyên truyền về môi trường văn hóa, thể thao, du lịch.

Tại Ngày sách năm 2019, người xem sẽ được giao lưu với chuyên gia về nội dung Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Đây là một hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng nhằm cung cấp thông tin, bằng chứng lịch sử, pháp lý, khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam về chủ quyền biển đảo, nhất là chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; đồng thời giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thông qua công nghệ thực tại ảo 3D.

Ông Nguyễn Ngọc Thạch – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: N.T

Phát biểu tại lễ khai mạc diễn ra ngày 19.4, ông Nguyễn Ngọc Thạch – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình khẳng định: Qua 5 năm thực hiện tại tỉnh Ninh Bình, Ngày sách đã trở thành sự kiện văn hóa, một nét đẹp được lan tỏa trong cộng đồng, mang lại những giá trị đích thực và hiệu quả to lớn.

Bà Trần Thị Thảo (thứ hai, trái sang) – Phó Giám đốc Sở TTTT Ninh Bình và các đại biểu tại triển lãm Ngày Sách 2019. Ảnh: N.T

Theo bà Trần Thị Thảo – Phó Giám đốc Sở TTTT Ninh Bình, triển lãm không chỉ tôn vinh sách, giá trị của tri thức, khẳng định vị thế quan trọng của sách trong xã hội, mà sự kiện Ngày sách và các chuỗi hoạt động liên quan còn mang một ý nghĩa nhân văn, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc…

Cũng theo bà Thảo, việc tổ chức Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – những bằng chứng lịch sử và pháp lý” đã cung cấp thông tin, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Qua đó nâng cao hiệu quả tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của người dân, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Tại Ngày sách, Ban tổ chức đã trao tặng hơn 200 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học sinh có thành tích học tập xuất sắc trên địa bàn tỉnh.

Xuân Hùng – Nguyễn Trường

Theo Laodong.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới