Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựNơi ở của những người đứng đầu quốc gia

Nơi ở của những người đứng đầu quốc gia

Nơi sinh sống và làm việc của lãnh đạo các nước trên thế giới có thể là ngôi nhà khiêm tốn tới những cung điện ấn tượng.

Ngôi nhà số 10 phố Downing ở London (Anh) được sử dụng làm dinh thự chính thức, là văn phòng và nơi đón tiếp khách của thủ tướng Anh từ năm 1735 đến nay. Từ những ngôi nhà xây với giá rẻ, các khu dân cư lân cận được tái sinh thành dinh thự vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Nơi đây được xây dựng lại vào những năm 1950 và cải tạo vào những năm 2000.

Phủ Thủ tướng Đức mở cửa vào năm 2001 gần Reichstag ở Berlin. Đây là nơi đặt các văn phòng chính phủ. Tầng trên cùng là nơi ở chính thức của thủ tướng. Dinh thự này nằm trên bờ sông Spree, nơi giao nhau giữa Đông và Tây Berlin. Với kiến trúc mở, công trình được coi là biểu tượng của sự minh bạch.

Cung điện Chigi ở Rome (Italy) bắt đầu xây dựng vào giữa thế kỷ 16. Nơi đây nhìn ra cột Marcus Aurelius 2.000 năm tuổi, một trong những biểu tượng kiến trúc của Rome. Ngôi nhà trở thành nơi ở của thủ tướng Italy kể từ năm 1961.

Vua Willem-Alexander của Hà Lan sống trong cung điện Huis ten Bosch ở Den Haag cùng vợ là hoàng hậu Maxima và 3 cô con gái. Cung điện là nơi ở của hoàng gia và cũng được sử dụng để tiếp khách, hội họp. Nơi đây là một trong 3 cung điện hoàng gia của Hà Lan. Cung điện Noordeinde cũng ở Den Haag là nơi nhà vua đặt văn phòng làm việc.

Cung điện ở Madrid là dinh thự chính thức của thủ tướng Tây Ban Nha. Đây cũng là nơi họp Hội đồng Bộ trưởng. Trở thành thủ tướng từ năm 2018, Pedro Sanchez đã mở cửa cung điện cho công chúng tham quan. Công trình này được thiết kế bởi kiến trúc sư Diego Mendez, xây dựng trên một cung điện cũ bị phá hủy trong nội chiến từ năm 1949 đến năm 1954.

Katerina Sakellaropoulou, một thẩm phán và nhà hoạt động nhân quyền, đã trở thành người phụ nữ đầu tiên được chọn làm tổng thống Hy Lạp vào năm 2020. Nơi ở chính thức của bà tại trung tâm Athens, bên cạnh Nghị viện Hy Lạp. Tòa nhà được xây dựng vào năm 1897 để làm cung điện cho thái tử, sau đó trở thành nơi ở chính thức của hoàng gia và sử dụng làm dinh thự tổng thống vào năm 1974.

Điện Kremlin ban đầu là pháo đài thời trung cổ, sau này trở thành nơi ở của các Sa hoàng Nga cho đến khi thủ đô được chuyển đến St.Petersburg vào đầu thế kỷ 18. Nơi đây sau này là nơi ở chính thức của Thủ tướng Nga Vladimir Putin. Tòa nhà nhìn ra quảng trường Đỏ và sông Moskva.

Uyên Hoàng

Theo Newsweek

Nguồn: Zing News

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới