Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựNữ giám đốc xúc phạm hiệu trưởng “là chó tha” sẵn sàng...

Nữ giám đốc xúc phạm hiệu trưởng “là chó tha” sẵn sàng nhận lỗi trước nhà trường

Bà Hương nói vì quá tức giận nên mới viết ‘đạo đức thầy hiệu trưởng bị chó tha’ nhưng sau khi suy nghĩ lại thấy làm vậy không đúng nên đã sửa nội dung trên Facebook.

Ngày 21/7, bà Hồ Thị Thanh Hương (ngụ khu phố 7, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, Kiên Giang) cho biết bà không phản ứng gì khi bị cộng đồng mạng và dư luận chỉ trích vì viết status trên Facebook với nội dung xúc phạm hiệu trưởng và hội đồng thi đua của trường THPT Phú Quốc.

Theo nữ giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch và Đầu tư Bất động sản Đồng Đội Phú Quốc, bà ý thức được việc xúc phạm thầy, cô giáo là sai nên sẵn sàng xin lỗi.

“Trong lúc quá tức giận, tôi viết vậy, nhưng sau đó thấy không đúng nên đã chỉnh sửa. Nói thật là tôi không ngu dại đến mức phải đi chửi thầy, cô mà chỉ muốn làm lớn chuyện như vậy để Bộ GD&ĐT xem xét chỉnh sửa Thông tư 58. Hãy đặt mục tiêu chất lượng học tập của các em chứ không nên để ý số lượng và tôi không muốn có thêm học sinh nào là ‘nạn nhân’ giống con tôi”, bà Hương nói với Zing.vn.

Nick Hồ Thanh Hương viết dòng trạng thái xúc phạm hiệu trưởng trường THPT Phú Quốc (trái) và sau đó sửa lại, bỏ hai chữ “chó tha” (phải). Ảnh chụp màn hình.

Theo bà Hương, con gái của bà mắc bệnh viêm amidan nên phải nghỉ học nhiều ngày. Do trị bệnh tại cơ sở y tế tư nhân, nữ sinh không có hồ sơ bệnh án, mà chỉ có phiếu khám bệnh và toa thuốc.

“Con tôi bệnh là có thật, cần thì phải nộp hồ sơ bệnh án cho ngành giáo dục. Nhà trường nói cháu nghỉ học 50 ngày nhưng trong điện thoại của tôi chỉ có 37 tin nhắn thông báo về việc này. Tôi đã quyết định cho cháu nghỉ học”, nữ giám đốc khẳng định.

3 hôm trước, bà Hương dùng nick Hồ Thanh Hương viết status trên Facebook với nội dung xúc phạm hiệu trưởng và hội đồng thi đua của trường THPT Phú Quốc.

Ngoài câu “Đạo đức và lương tâm của thầy hiệu trưởng và hội đồng nhà trường đã bị chó tha hết rồi…”, bà Hương kèm link của 3 bài viết có nội dung nữ sinh ở lại lớp 11 vì nghỉ học quá số ngày quy định so với Thông tư 58 của Bộ GD&ĐT.

Ông Nguyễn Ngọc Toàn, Hiệu trưởng trường THPT Phú Quốc, cho biết hội đồng thi đua cân nhắc rất kỹ khi cho con gái bà Hương ở lại lớp. Đó là căn cứ Điểm a, Khoản 2, Điều 15, Thông tư 58 về việc ban hành Quy chế đánh giá xếp loại học sinh THCS và học sinh THPT.

Theo đó, học sinh nghỉ quá 45 buổi trong năm học (nghỉ có phép hoặc không phép, nghỉ liên tục hoặc nghỉ nhiều lần cộng lại) sẽ không được lên lớp.

“Thông tư 58 ghi rất rõ nên tôi không dám làm sai, dù rất xót cho trường hợp này”, ông Toàn nói.

Cùng quan điểm với trường, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang cho biết rất muốn trường THPT Phú Quốc cứu xét trường hợp con gái của bà Hương nhưng vụ việc không đơn giản vì khó làm trái Thông tư 58. Sở cũng không đủ cơ sở để can thiệp, không khéo lại phát sinh tiền lệ sau này khó cho các trường.

Sau khi bị cộng đồng mạng phản ứng, status của bà Hương được sửa lại thành: “Đạo đức và lương tâm của thầy hiệu trưởng và hội đồng nhà trường để đâu hết rồi”. Đến 9h ngày 21/7, nick Hồ Thanh Hương trên Facebookđã bị khóa.

Việt Tường

Theo News.zing.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới