Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệNữ nhiếp ảnh gia tự chụp lại khoảnh khắc sinh nở của...

Nữ nhiếp ảnh gia tự chụp lại khoảnh khắc sinh nở của chính mình

Trong một thập niên trở lại đây, nhiếp ảnh sinh nở đang ngày càng trở nên phổ biến và nhận được sự quan tâm của nhiều ông bố, bà mẹ, nhằm ghi lại những khoảnh khắc thiêng liêng nhất khi đón con mình chào đời.

Nhiếp ảnh gia đám cưới Megan Mattiuzzo cũng không phải là ngoại lệ. Cô đặc biệt hứng thú với ý tưởng ghi lại những giây phút ý nghĩa này; và trong ca sinh của mình, cô cũng không nhờ đến sự trợ giúp của một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nào khác. Thay vào đó, chính Megan đã tự tay chụp bộ ảnh trong lúc các bác sĩ đang thao tác trên cơ thể mình.

Mattiuzzo, nhiếp ảnh gia 29 tuổi đến từ Hamburg, thành phố New York, kể với bác sĩ về ý tưởng tự tay chụp lại ca sinh của mình khi thai kỳ được 37 tuần.

Tôi rất quan tâm và thích chụp lại những khoảnh khắc sẽ không xảy ra lần thứ hai,” Mattiuzzo trả lời phỏng vấn của trang tin PetaPixel. “Do đó, khi biết mình mang bầu, tôi quyết định chính mình sẽ phải là người ghi lại nhịp thở đầu tiên của con, những khoảnh khắc đầu tiên con bước ra thế giới, ngay khi nhìn thấy gương mặt bé bỏng đó.

[Bác sĩ của tôi] nói rằng tôi có thể tự mình chụp ảnh nếu muốn, bởi thai kỳ của tôi tương đối khoẻ mạnh. Cô ấy cho biết không có gì phải lo ngại, miễn sao vào ngày sinh không có vấn đề gì bất thường xảy đến với tôi.

Vào ngày sinh, Mattiuzzo mang theo chiếc máy ảnh DSLR Nikon D5 cùng ống kính Sigma 35mm f/1.4 Art vào phòng mổ. Cô lựa chọn phương pháp gây tê ngoài màng cứng nhằm giảm đau, giúp cô có thể vừa rặn vừa chụp ảnh. Song, do thuốc gây tê không đạt được hiệu quả như mong đợi, nên cô phải chịu đau khá nhiều khi chụp hình.

Do thuốc gây mê ngoài màng cứng không đạt được hiệu quả 100%, nên tôi có thể cảm nhận được phần bên phải của cơ thể và đặc biệt là phần bụng trái của mình,” Mattiuzzo nhớ lại. “Khi bắt đầu phải rặn, công việc của chồng tôi [anh Ryan] là đưa tôi chiếc máy ảnh khi đã đến lần rặn cuối.

Sau khi rặn được khoảng 1 tiếng 15 phút, tôi bảo chồng đưa cho mình máy ảnh để thiết lập thông số. Tôi làm việc đó trong khoảng thời gian nghỉ giữa hai cơn co, lúc cô y tá giữ một chân tôi còn mẹ tôi giữ chân còn lại. Tôi làm bác sĩ bật cười khi bảo y tá tắt đèn mổ đi và bật đèn sân khấu (spotlight) lên để tôi có ánh sáng mà chụp đẹp hơn.”

Khi cơn rặn cuối đến, chất nhiếp ảnh gia trong người Mattiuzzo đã chiếm trọn lấy cô.

Tôi cầm máy ảnh, tì cằm vào ngực, đặt máy lên bụng, rướn đầu về phía ống ngắm, và rặn,” cô kể lại. “Sau đó, tôi được chứng kiến khoảnh khắc mà tôi sẽ không bao giờ quên… những sợi tóc lưa thưa của con trai tôi, rồi đến cái đầu… rồi toàn thân nó… tất cả những khoảnh khắc đã được tôi chụp lại. Đó là khoảnh khắc tuyệt vời nhất cuộc đời tôi.

Mattiuzzo nói rằng cô không bao giờ hối hận với quyết định chụp lại khoảnh khắc sinh nở của chính mình, và thêm rằng cô muốn được trải qua cảm giác sinh con trai, bé Easton, “thêm nhiều lần nữa“.

Quang Huy

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới