Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựNữ sinh bám vào cột khi tàu lượn siêu tốc văng khỏi...

Nữ sinh bám vào cột khi tàu lượn siêu tốc văng khỏi đường ray

Nghe có tiếng va đập mạnh, Phương theo phản xạ ôm lấy cây cột. Mở mắt ra, cô thấy Hùng bay qua người mình rơi xuống bãi cỏ, còn Tràng Anh bật khỏi toa tàu rơi thẳng vào mặt sàn bê tông.

Phương hiện được điều trị tại khoa phuẫn thuật chi trên và y học thể thao. Ảnh: Nguyễn Ngoan.

Một ngày sau vụ sự cố tàu trượt siêu tốc lao khỏi đường ray tại Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh khiến một học sinh tử vong, hai em khác bị thương, Ngô Lan Phương, học sinh lớp 11, trường THPT Đông Anh, nằm trên giường bệnh với cánh tay bọc kín băng, người đau nhức không thể vận động.

Tối 15/1, trải qua ca phẫu thuật xử lý cắt lọc phần thịt nát, nhặt xương dăm, nối mạch máu suốt 3 giờ để cứu lấy bàn tay trái, Phương vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự cố xảy ra với bản thân và hai người bạn cùng lớp.

Nén cơn đau nhức, Phương thều thào kể khoảng 6h30 sáng 14/1, em cùng các bạn đi tham quan Khu di tích lịch sử đền Hai Bà Trưng (huyện Mê Linh, Hà Nội), đến trưa di chuyển về Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (xã La Phù, huyện Thanh Thuỷ, Phú Thọ) để nghỉ ngơi, ăn trưa và tham gia các hoạt động ngoại khoá do trường tổ chức. Ăn trưa xong, nữ sinh cùng một nhóm bạn thân bắt đầu đi chụp ảnh rồi di chuyển ra khu vui chơi. Sau khi chơi trò thảm bay và xích đu, Phương cùng các bạn thử trò tàu lượn siêu tốc.

“Lúc chúng em lên chơi, ở đó một nhân viên đứng cài chắn bảo vệ. Em cùng Hùng và Tràng Anh định ngồi toa đầu nhưng do thanh chắn bảo vệ bị hỏng, một số toa khác thì không thể mở cửa, hỏng đai bảo vệ, nên buộc lòng ngồi toa cuối. Khi ấy, trên tàu có khoảng 13 bạn và nhiều bạn khác đang đứng dưới chờ tới lượt”, Phương nhớ lại.

Cả ba em ngồi cùng toa, Phương ngồi cạnh Hùng, trong khi Tràng Anh ngồi phía đối diện. Trước khi tàu khởi hành, nữ sinh không quên nhắc Tràng Anh và Hùng thắt đai an toàn.

Tàu bắt đầu khởi hành, theo thói quen, Phương nhắm chặt mắt. Vượt qua khúc cua thứ nhất, rồi đến khúc cua thứ hai, khi tàu bắt đầu lên cao, Phương đột nhiên thấy toa mình ngồi có khác thường. Vài giây sau, toa ghế chao đảo. Toa tàu của Phương lao thẳng vào cây cột sắt, nghiêng sang một bên. Theo phản xạ, Phương đưa tay ôm chặt cây cột mà không để ý toàn bộ phần ngón út bên tay phải bị va chạm đến biến dạng, chảy nhiều máu.

Mở mắt, nữ sinh thấy Hùng bay qua người mình rơi thẳng xuống đất. Chiếc dây an toàn giữ chặt Phương, ép người em vào cây cột. Máu ngón tay phun ra ướt hết quần áo, nhưng hoảng loạn khiến em không còn cảm giác đau. Hùng may mắn rơi xuống phần thảm cỏ, còn Tràng Anh văng ra khỏi toa ghế ngồi rơi thẳng vào mặt sàn bê tông.

“Sau tai nạn, em bị mắc kẹt trên cây cột, các bạn nam đứng lên lưng nhau tạo thành thang đưa em xuống. Lúc sau người lớn mới có mặt đưa em cùng hai bạn đi cấp cứu. Khi ấy em vẫn còn tỉnh táo, em nghe tin Tràng Anh không qua khỏi”, Phương dừng lại, giọng nghẹn lại.

Khẽ cử động nhẹ cánh tay trái, đôi mắt Phương nhoè đi. Tối hôm trước khi đi du lịch, Hùng và một số bạn trong lớp đến nhà Phương chuẩn bị đồ ăn mang theo, ai nấy đều thích thú vì được đi chơi.

“Năm cấp 2 chúng em từng đến Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh, không ngờ lần này lại xảy ra tai nạn”, Phương nói.

Cổng dẫn vào Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh. Ảnh: Phạm Chiểu.

Túc trực trong phòng bệnh của con gái, anh Ngô Duy Long (bố của Phương), cho biết khoảng 15h ngày 14/1, anh được cô giáo thông báo con gái gặp tai nạn, đang được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức để điều trị. Anh đi thẳng vào viện, đến nơi thấy con gái xanh xao, gương mặt nhợt nhạt, tay được băng bó, quần áo dính đầy máu.

“Lúc làm hồ sơ nhập viện cho con, tôi thấy trên hồ sơ có ghi ‘bị thương do tai nạn xe đạp điện’, trong khi con tôi bị tai nạn trong lúc vui chơi tàu lượn. Tôi không ký và yêu cầu làm bản khác để con gái được phẫu thuật”, anh Long nhớ lại.

Cho con gái đi tham quan cùng trường, gia đình anh không ngờ xảy ra vụ việc đau lòng đến vậy. “Ai cũng nghĩ các trò chơi sẽ được kiểm tra, bảo dưỡng cẩn thận để tránh xảy ra sai sót nhưng giờ vì sự cố kỹ thuật khiến một cháu ra đi mãi mãi, con gái tôi thì bị thương ở tay, còn cháu Hùng bị chấn thương phần đầu, tràn dịch ổ bụng”, anh Long cho hay.

Hiện tại Phương được bác chăm sóc, còn mẹ của Phương do vừa mới sinh em bé nên chưa thể lên chăm con.

Liên quan đến tình hình sức khoẻ của hai học sinh trên, phòng Công tác Xã hội Bệnh viện Việt Đức cho biết bệnh nhân Nguyễn Phi Hùng (17 tuổi) hiện đã tỉnh, huyết động ổn, cổ, ngực không khó thở, vết thương ở đầu đã được khâu lại. Bệnh nhân Ngô Lan Phương (17 tuổi) tỉnh, huyết động ổn, vết thương bàn tay phải đã được xử lý cắt lọc cố định xương. Cả hai bệnh nhân tiếp tục được theo dõi.

Chiều cùng ngày, bà Phạm Thị Hiền, Hiệu trưởng trường THPT Đông Anh, cho biết ngay từ đầu năm học 2020-2021, nhà trường lên kế hoạch tổ chức hoạt động ngoại khoá, trải nghiệm cho học sinh lớp 10 và 11 vào cuối học kỳ 1. Nhà trường đã trao đổi và thống nhất với ban đại điện cha mẹ học sinh cho hơn 800 học sinh của hai khối 10 và 11 tham gia trải nghiệm tại hai điểm là Khu di tích lịch sử đền thờ Hai Bà Trưng, sau đó về ăn uống, nghỉ ngơi và vui chơi tại Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh.

Trường THPT Đông Anh, nơi ba nạn nhân theo học. Ảnh: Nguyễn Ngoan.

Mọi năm nhà trường tìm hiểu nhiều địa điểm trải nghiệm cho học sinh, nhưng do năm nay trời lạnh nên họ đã tìm nơi gần để các con tham quan, vui chơi.

“Đến 12h sau khi ăn trưa, đáng ra phải nghỉ ngơi thì nhiều học sinh lại tham gia các trò chơi. Một lúc sau, thầy cô nhận được tin có 3 học sinh gặp tai nạn nên nhanh chóng phối hợp ban quản lý và đơn vị du lịch đưa các em đi cấp cứu. Những học còn lại được tập hợp và chuẩn bị di chuyển về địa phương, kết thúc buổi trải nghiệm”, bà Hiền cho hay.

Theo bà Hiền, sự cố xảy ra là ngoài ý muốn, đặc biệt là mất mát to lớn của gia đình và nhà trường khi một học sinh đã không qua khỏi. Bên cạnh việc thăm hỏi, động viên gia đình, các học sinh, nhà trường cũng xin nhận trách nhiệm, rút kinh nghiệm sâu sắc cũng như tích cực phối hợp các bên liên quan để điều tra, làm rõ vụ việc.

> Nỗi đau gia đình nam sinh tử vong vì tàu lượn văng khỏi đường ray: Chồng vừa mất vì điện giật giờ đến lượt con trai, người mẹ suy sụp ngất xỉu liên tục

Nguồn: Ngoisao.Net

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới